Bài kiểm tra cuối cùng của Lisandro Martinez

06:15 Thứ sáu 30/09/2022

TinTheThao.com.vnLisandro Martinez cuối cùng cũng có thể kết thúc cuộc tranh luận về tài năng của mình, khi Man Utd đối đầu với Man City.

 

Sau khi Man Utd mở màn mùa giải với 2 thất bại liên tiếp trước Brighton và Brentford, Martinez là một trong những cầu thủ nằm trong tầm ngắm. Với chiều cao 1m75, anh bị coi là quá thấp để có thể thành công ở Premier League.

 - Bóng Đá

 Martinez đã khẳng định được tài năng.

Quỷ đỏ đã để thủng lưới 6 bàn trong 2 trận đấu đó và các chuyên gia đã chỉ ra rằng sự kém cỏi của Martinez là một vấn đề. Bản hợp đồng trị giá 56 triệu bảng của Erik ten Hag đã có những khoảnh khắc khó khăn trước Danny Welbeck và Ivan Toney. Nhưng Ten Hag biết những gì ông có thể nhận được khi yêu cầu ban lãnh đạo Man Utd ký hợp đồng với cầu thủ thuận chân trái người Argentina.

Martinez đã bù đắp cho chiều cao hạn chế của mình bằng sự quyết liệt, khôn ngoan trong từng pha bóng và đặc biệt là khả năng phân phối bóng ấn tượng. 6 tuần sau thất bại trước Brentford, cựu trung vệ Ajax đã chiếm được trọn vẹn tình cảm từ người hâm mộ Quỷ đỏ. Trong trận đấu với Sheriff ở Moldova, họ đã hô vang 'Argentina, Argentina' để ca ngợi Martinez.

Đội chủ sân Old Trafford đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường và Martinez đã đá chính cả 5 trận. Sự kết hợp của anh ấy với Raphael Varane đã giúp đội nhà có 3 trận giữ sạch lưới, chỉ để lọt lưới 3 bàn trong giai đoạn này, dù đối thủ có là Arsenal hay Liverpool. Martinez đã chơi tốt dù phải đối đầu với Roberto Firmino, Che Adams, Jamie Vardy hay Gabriel Jesus trong bốn chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Nhưng giống như Man Utd, bài kiểm tra lớn nhất của anh đang được chờ đợi ở Etihad vào cuối tuần này.

 - Bóng Đá

 Martinez không lạ gì Haaland.

Haaland cao hơn Martinez 20 cm, và có thể dễ dàng hình dung được ngôi sao của Man City sẽ khiến anh khổ sở như thế nào ở lần đụng độ tới. Chân sút người Na Uy đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp cho Man City và đã có 14 bàn ở mùa giải này trên mọi đấu trường. Khởi đầu của anh ấy ở Premier League thật đáng sợ.

Nhưng người không sợ Haaland sẽ là Martinez. Trung vệ của United có sự xông xáo, quyết liệt, tốc độ cần có để ngăn cản được Haaland. Anh là một trung vệ xuất sắc khi một chọi một. Anh ấy cũng có kinh nghiệm để đối đầu với cựu ngôi sao Borussia Dortmund. Martinez từng là trụ cột của Ajax đánh bại Dortmund với tỷ số 4-0 ở Amsterdam mùa trước, và khiến Haaland im tiếng hoàn toàn. Vào ngày hôm đó, hậu vệ này đã thực hiện 4 pha tắc bóng và 4 lần đánh chặn.

Sự kết hợp của Martinez với Varane cho đến nay rất tuyệt vời và dù kết quả trận đấu tới như thế nào đi nữa, nó sẽ không phải là dấu chấm hết cho Martinez, như nhiều người đã dự đoán chỉ vài tuần trước.

(Theo M.E.N)

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 05:45 30/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục