Bác sĩ Hàn Quốc tiết lộ về chấn thương của Tuấn Anh

11:35 Thứ năm 29/03/2018

Theo tiết lộ từ bác sĩ Choi Ju-young, người trực tiếp điều trị chấn thương cho Tuấn Anh tại Hàn Quốc, dây chằng gối của tiền vệ HAGL đã bị hư nhiều, nếu để yên sẽ không tốt.

Như đã biết, tiền vệ Tuấn Anh đã gặp phải chấn thương nặng trong trận đấu gặp Hải Phòng FC ở vòng 2 V-League. Sau khi kiểm tra, BLĐ HAGL quyết định đưa “Nhô” sang Hàn Quốc điều trị.

 - Bóng Đá

 Tuấn Anh cùng bác sĩ Choi Ju-young ở Hàn Quốc.

Tại đây trao đổi với báo chí trong nước, bác sĩ Choi Ju-young, người trực tiếp điều trị cho Tuấn Anh khẳng định cần phải phẫu thuật thì mới có hy vọng bình phục hoàn toàn: "Dây chằng gối của Tuấn Anh bị hư nhiều rồi. Sụn cầu của em cũng bị tổn thương rất nhiều. Tôi và 2 bác sĩ cùng có chung suy nghĩ không phẫu thuật không được. Nếu để yên sẽ không tốt cho cầu thủ.

Nhưng Tuấn Anh đã mổ nhiều rồi nên sợ vì từng thất vọng nhiều lần trước đó. Qua trao đổi, tôi muốn cho cậu ấy thời gian thoải mái để tập hồi phục và kiểm tra lại trước khi quyết định có lên bàn mổ hay không. Còn quyết định thuần chuyên môn là sẽ phải mổ".

 - Bóng Đá

 Nếu phải phẫu thuật, Tuấn Anh sẽ nghỉ hết V-League 2018.

Tuy nhiên, tâm lý lo sợ của Tuấn Anh lúc này đang là trở ngại thực sự trong việc điều trị chấn thương: "Khi gặp Tuấn Anh, tôi sợ nhất là suy nghĩ của cậu ấy. Bạn biết không, mỗi lần gặp cậu ấy đều buồn và không tự tin. Bây giờ tôi muốn thay đổi tinh thần của Tuấn Anh. Đó là điều quan trọng nhất vì nếu không sẽ hồi phục rất chậm.

Sợ hãi là một phần của chấn thương và nó rất nguy hiểm. Vì khi xuất hiện, cầu thủ sẽ bị ám ảnh. Đôi khi người ta nghĩ đầu gối đã lành là cầu thủ đã bình phục 100% nhưng không phải vì sâu thẳm trong tiềm thức họ sợ hãi, không dám đá như xưa nữa và chỉ còn 80-90%. Là bác sĩ tôi không chỉ hồi phục các bộ phận trên cơ thể mà còn là cái đầu, là suy nghĩ của cầu thủ. Cái đầu phải bảo đảm 100% thì cầu thủ ra sân mới chơi bóng tốt được." bác sĩ Choi Ju-young bày tỏ.

Dù BLĐ HAGL đã đồng ý cho Tuấn Anh được mổ, nhưng bản thân tiền vệ này vẫn muốn điều trị thêm một thời gian trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tịnh Đế - BongDa.com.vn - TTVN | 10:05 29/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục