Bắc Ailen quyết "phá bĩnh" ngày Ronaldo chạm cột mốc 100

14:37 Thứ hai 15/10/2012

Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, đã sẵn sàng cho trận đấu thứ 100 của anh với đội tuyển Bồ Đào Nha trên sân Dragao trước đối thủ Bắc Ailen.

Đối thủ của Ronaldo trong trận đấu kỉ niệm lần này không phải là một đội bóng mạnh. Bắc Ailen mới phải nhận 6 bàn thua trong một trận giao hữu với Hà Lan hồi mùa Hè. Ronaldo chắc chắn sẽ rất hạnh phúc trước cơ hội ghi bàn vào lưới một đối thủ yếu trong trận cầu kỉ niệm lần thứ 100 của mình.

Một trong những cầu thủ mà Ronaldo sẽ phải đối mặt là trung vệ Aaron Hughes của Fulham. Cầu thủ 32 tuổi không hề che giấu tham vọng phá hỏng lễ kỉ niệm của CR7. Anh cho biết: “Tôi từng đối đầu với anh ấy nhưng giờ đây, anh ấy có thể đã ở một đẳng cấp khác so với thời còn ở Premier League. Có thể, anh ấy đã tiến xa hơn. Anh ấy đã ra đi, đã trở nên thành công ở Tây Ban Nha. Có thể, rất nhiều thành tựu nữa sẽ đến với Ronaldo. Tôi không nghĩ là anh ấy có vẻ mệt mỏi, tin hay không tùy bạn. Ronaldo vẫn đang tiếp tục con đường của mình và ngày càng xuất sắc hơn. Ronaldo và Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

Ronaldo trước lần thứ 100 - Ảnh: Getty

Đội tuyển Bắc Ailen mới có 1 điểm sau 2 lượt trận. Họ sẽ phải chiến đấu hết mình với Bồ Đào Nha. Hughes, người đã có 82 lần khoác áo tuyển Bắc Ailen, cho biết: “Ronaldo là một trong số những cầu thủ có thể khiến bạn cảm thấy rằng anh ấy sẽ chơi bóng mãi mãi. Việc Ronaldo đạt tới cột mốc 100 trận cho đội tuyển không khiến tôi ngạc nhiên, dù anh ấy mới 27 tuổi. Anh ấy xứng đáng với điều đó. Nhưng dù đây là lần thứ 100 hay thứ 10 của Ronaldo, điều khiến anh trở nên vĩ đại là bởi anh luôn thi đấu như vậy trong mọi trận cầu và hiếm khi có một đêm tồi tệ. Những cầu thủ giỏi nhất luôn thể hiện được đẳng cấp của họ trong mọi trận đấu dù đấy là trận mở màn mùa giải, một đêm mùa Đông tháng Mười Một hay ở Champions League. Đó là cách chơi của họ. Đây không phải là chuyện kĩ thuật. Đó là thái độ thi đấu thể hiện trong các trận cầu. Bạn có thể nhìn sang các môn thể thao khác, giống như Michael Jordan, họ là số một.”

Một đối thủ khác của Ronaldo là thủ thành Roy Carroll. Họ từng là đồng đội với nhau khi CR7 mới chuyển tới Old Trafford. Carroll cho biết: “Tôi đã thi đấu cùng anh ấy ở M.U trong hai năm. Ronaldo không nói được tiếng Anh khi mới tới M.U. (Nhưng) Ronaldo đã nỗ lực rất nhiều khi mới chuyển tới từ Sporting Lisbon. Tôi đã học được điều đó từ anh ấy, từ những cú sút của Ronaldo dành cho tôi khi tập luyện. Anh ấy đã phát triển bản thân để trở thành một cầu thủ toàn diện. Bắc Ailen biết những gì anh ấy có thể làm được. Ronaldo có thể lực rất tốt. Anh ấy cũng đã tập luyện rất nhiều trong các phòng tập thể lực. Ronaldo đã mạnh mẽ hơn 5 năm về trước. Bạn có thể thấy điều đó.”

HLV trưởng đội tuyển Bắc Ailen, Michael O’Neil, đang đứng trước một nhiệm vụ khó khăn. Ông sẽ phải ngăn chặn Ronaldo trong bối cảnh đội bóng thiếu mất 6 học trò ở đội hình chính. Alex Bruce và Grant McCann cũng là những cái tên mới nhất rời đội do chấn thương.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục