Ba yếu tố khiến OKC Thunder không thể làm nên chuyện ở mùa giải này

21:26 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnSau những gì đã trình diễn từ đầu mùa giải đến nay, OKC Thunder chứng minh cho người ta thấy, họ cũng chỉ là một con “hổ giấy”.

Trước khi bước vào mùa giải NBA 2017/2019, OKC Thunder là một trong số những đội bóng được đánh giá cao nhất ở miền Tây. Thế nhưng, sau hơn 12 tuần đấu đã qua, sức mạnh thật sự của “Thần sấm” vẫn chưa được tiếp diễn. Thay vào đó, OKC Thunder liên tục thể hiện phong độ phập phù và hiện không có được vị trí tốt như mong muốn. Sẽ rất khó để thầy trò HLV Billy Donovan làm nên chuyện ở mùa giải năm nay, nếu như đội hình của họ vẫn còn tồn tại những yếu điểm dưới đây.

Khả năng tấn công tệ

7520228f4c2cc512a15a010f943ee19d

 Hàng công của OKC Thunder chơi không tốt.

Mùa giải năm ngoái, Russell Westbrook là ngôi sao sáng giá nhất của OKC Thunder, Carmelo Anthony là người “gánh cả team” New York Knicks trên vai và Paul George là nhân tố không thể thiếu của Indiana Pacers. Do vậy, khi cả ba kết hợp cùng nhau để tạo nên “Big three” mới của NBA, nhiều người chờ đợi OKC Thunder sẽ thể hiện được hiệu suất tấn công khủng khiếp.

Nhưng sau 41 trận đấu đã qua, tất cả chỉ là những nỗi thất vọng lớn. OKC Thunder chỉ có trung bình 104.8 điểm và chỉ đứng 18 trong danh sách các đội bóng có hàng tấn công tốt nhất ở NBA tính đến thời điểm này. Tỷ lệ dứt điểm của “Thần sấm” cũng chỉ dừng lại ở mức 45.4% - xếp 17. 17 cũng là vị trí của OKC Thunder trong Top những đội bóng có khả năng ném ba điểm tốt nhất khi họ chỉ có 35.9%. Bên cạnh đó, mỗi trận Westbrook và các đồng đội được hưởng 22.1 quả ném phạt. Nhưng chỉ thành công 70.9% và đó là thành tích tệ thứ 2 trong số 30 đội bóng của NBA.

Phong độ quá thiếu ổn định

GettyImages-901033438.0

 OKC Thunder chơi quá thiếu ổn định ở mùa giải này.

Ở mùa giải này, có một vài trận đấu các cầu thủ OKC Thunder thể hiện được phong độ ấn tượng hơn – điển hình như chiến thắng của họ trước Golden State Warriors trên sân nhà. Tuy vậy, vấn đề nằm ở chỗ các cầu thủ OKC Thunder lại không duy trì được điều đó và liên tục trải qua chuỗi thắng, thua quá bất thường.

Từ đầu mùa giải đến nay, chuỗi 6 trận thắng ở tuần cuối cùng của tháng 12 là quãng thời gian tốt nhất của thầy trò HLV Billy Donovan. Sau đó, OKC Thunder thua liền 2 trận và khép lại năm 2017 một cách đáng quên. Bước sang năm mới, Westbrook và các đồng đội mang đến niềm vui cho người hâm mộ khi thắng hai trận liên tiếp trước 2 đội bóng ở thành Los Angeles là Lakers và Clippers. Nhưng chưa kịp vui mừng bao lâu, OKC thunder thua liền 2 trận tiếp theo với Phoenix Suns và Portland Trail Blazers.

“Thần sấm” hiện đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH miền Tây với thành tích 22-19. Và nếu cứ chơi như thế này, cơ hội để lọt vào Top 3 của OKC Thunder là cực kỳ thấp. Do đó, khi bước vào vòng Play-off, Westbrook và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều bất lợi và thật khó để họ có thể tiến thật xa so với năm ngoái (dừng ở vòng đầu khi thua Houston Rockets).

“Big three” kìm hãm nhau

863788054.jpg.0

  "Big three" của OKC Thunder đang giẫm chân nhau.

Viễn cảnh của OKC Thunder ở mùa giải này chính là minh chứng cho thấy, một đội bóng dù sở hữu rất nhiều ngôi sao, nhưng nếu không biết kết hợp thì cũng chẳng mang lại khác biệt. So với những “Big three” khác của giải đấu như Stephen Curry – Kevin Durant – Klay Thompson hay Andrew Wiggins – Karl-Anthony Towns – Jimmy Butler, “Big three” của OKC Thunder không có được sự hòa quyện, do đó khiến cả ba đang gặp vấn đề.

Anthony năm ngoái có trung bình 22.4 điểm (tung 18.8 cú dứt điểm/ trận), nhưng khi khoác áo OKC Thunder chỉ có trung bình 18.8 điểm (tung 15.5 cú dứt điểm). Tương tự là trường hợp của Paul George. Khi chơi cho Indiana Pacers ở mùa giải trước, George có trung bình 23.7 điểm (mỗi trận tung ra 17.9 cú dứt điểm). Còn bây giờ, hiệu suất đó của ngôi sao 27 tuổi giảm xuống chỉ còn trung bình 20.9 điểm (mỗi trận dứt điểm 16.3 tình huống).

Còn với Westbrook, người được xem là “gánh team” OKC Thunder ở thời điểm hiện tại cũng chỉ có trung bình 24.9 điểm, 9.6 rebounds và 10.1 assists – giảm mạnh so với con số 31.6 điểm, 10.7 rebounds và 10.4 assists ở mùa giải trước.

Với cách chuyển nhượng theo kiểu “ăn xổi”, OKC Thunder có cho đội hình cùng một lúc ba ngôi sao hàng đầu của giải đấu. Tuy vậy, cũng vì điều đó mà tính gắn kết, độ nhuần nhuyễn trong lối chơi tấn công thậm chí còn kém hơn so với chính họ ở mùa giải năm ngoái. Dù sao, vòng Regular Season NBA 2017/2018 vẫn còn dài, bên cạnh đó là chặng đường dài của Play-off. OKC Thunder chưa hẳn đã hết cơ hội, nhưng nếu cứ chơi như thế này thì quả thật quá khó để họ làm nên chuyện.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:20 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục