Ba chuyên gia Barcelona tuyển tài năng trẻ

01:04 Chủ nhật 08/07/2012

Sau một tháng triển khai ở khắp 40 tỉnh, thành của cả 3 miền với hơn 40.000 thí sinh đăng ký tham dự, chương trình “Giấc mơ sân cỏ” - chọn thí sinh du học bóng đá tại Học viện Aspire (Qatar) - tiếp tục chuẩn bị tổ chức tuyển chọn vòng 2 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 29-7, ở nhiều nơi như: TPHCM, Đồng Tháp, An Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Nội...

Ở đợt tuyển chọn lần này, 3 chuyên gia đào tạo bóng đá trẻ của CLB Barcelona được phía Học viện Aspire cử sang để làm nhiệm vụ sát hạch, tuyển chọn. Dự kiến sau vòng 2, từ 30.000 thí sinh vượt qua được vòng đầu tiên, BTC sẽ chọn khoảng 50 cầu thủ “nhí” xuất sắc nhất để tập trung về TPHCM tham dự vòng chung kết tuyển chọn. Ban đầu, theo kế hoạch, 50 thí sinh này sẽ tranh tài cùng những tài năng “nhí” được tuyển chọn ở Campuchia và Thái Lan.

Nhưng sau đó, phía Thái Lan xin phép Học viện Aspire được tự tiến hành tuyển chọn nên vòng chung kết sẽ chỉ còn cầu thủ của Việt Nam và Campuchia thi thố ở sân Thống Nhất vào đầu tháng 8.

Chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá cao hơn những năm trước. Ảnh: Phương Thành

Theo đánh giá của các HLV đảm trách tuyển sinh vòng 1, chất lượng của các thí sinh đăng ký tham dự chương trình “Giấc mơ sân cỏ” năm thứ 5 này được nâng cao rõ rệt. Nhiều gương mặt có kỹ thuật cá nhân đồng đều, chơi bóng khá bài bản. Theo ông Nhan Thiện Nhân, Giám đốc Trung tâm Bóng đá trẻ An Giang, trong tương lai không xa, có thể rất nhiều cầu thủ “nhí” sẽ là lớp kế cận, nguồn dự bị cho các đội bóng thi đấu ở V-League hay Giải Hạng nhất.

Sau 5 năm thực hiện, tuy mới có duy nhất cầu thủ Nguyễn Thái Sung vượt qua được các đợt sát hạch rất nghiêm ngặt để giành học bổng 3 năm tại Học viện Aspire nhưng đó cũng là động lực để rất nhiều cầu thủ trẻ phấn đấu.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục