Ba cầu thủ Arsenal nên ký từ danh sách chuyển nhượng rút gọn

11:35 Chủ nhật 07/05/2023

TinTheThao.com.vnArsenal muốn củng cố đội hình vào mùa hè này khi họ tìm cách thu hẹp khoảng cách với Manchester City.

 

Sau bảy mùa giải, Arsenal cuối cùng đã đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải tới. Đội bóng của Mikel Arteta đã cải thiện đáng kể trong vài năm qua và họ sẽ hy vọng tiếp tục thu hẹp khoảng cách với Manchester City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. 

Nhưng Arsenal không có ngân sách vô hạn và họ sẽ phải phân bổ chúng một cách hợp lý tùy thuộc vào tình hình nhân sự.

Hàng phòng ngự

Không phải ngẫu nhiên mà cuộc đua vô địch Premier League của Arsenal lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hậu vệ William Saliba gặp vấn đề về lưng. Arteta rất muốn tăng cường các lựa chọn ở hàng thủ, với trung vệ Marc Guehi thuộc biên chế Crystal Palace nằm trong danh sách chuyển nhượng. Edmond Tapsoba của Bayer Leverksusen là một hậu vệ khác mà câu lạc bộ cũng đang để mắt tới.

Josip Sutalo của Dinamo Zagreb cũng đã được liên hệ, với tờ Evening Standard đưa tin tuyển thủ Croatia nhiều khả năng có giá 18 triệu bảng. Sutalo có thể là lựa chọn rẻ nhất trong ba người nhưng Arsenal cần một hậu vệ đẳng cấp.

Ba cầu thủ Arsenal nên ký từ danh sách chuyển nhượng rút gọn - Bóng Đá

 Tapsoba lọt vào danh sách mua trung vệ của Arsenal.

Để chơi ở vị trí trung vệ trong hệ thống của Arteta, bạn cần thoải mái cầm bóng khi chịu áp lực, sở hữu thể lực vượt trội và có khả năng phòng ngự dâng cao. Guehi chắc chắn phù hợp nhưng cầu thủ 22 tuổi này không giỏi cầm bóng như Tapsoba. Theo fbref, cầu thủ người Burkina Faso có trung bình 4,91 đường chuyền tịnh tiến bóng và 4,41 đường chuyền vào phần ba cuối cùng mỗi 90 phút ở mùa giải này. Trong khi đó. Guehi chỉ đạt được 2,82 và 3,67 ở hai hạng mục tương ứng này. 

Đề xuất: chiêu mộ Tapsoba

Hàng tiền vệ

Arsenal rất muốn mang về ít nhất một tiền vệ và đội trưởng của West Ham United, Declan Rice là mục tiêu ưu tiên. Ngoài ra, Pháo thủ còn muốn chiêu mộ Moises Caceido. Đối với nhu cầu hiện tại của CLB London, Rice dù sao cũng hợp lý hơn Caicedo.

Đội trưởng của The Hammers thừa khả năng chơi ở vị trí tiền vệ trong bộ ba tại khu trung tuyến. Sức bền của Rice khiến anh trở thành một ngôi sao triển vọng tại vòng tròn trung tâm.

Cầu thủ 24 tuổi này sẽ cung cấp thêm các kỹ năng lãnh đạo tại sân Emirates nhưng trên hết khả năng dẫn bóng, biết cách tung ra các đường chuyền dọc giúp anh trở thành lựa chọn hoàn hảo cho Arteta và các cộng sự.

Đề xuất: chiêu mộ Rice

Ba cầu thủ Arsenal nên ký từ danh sách chuyển nhượng rút gọn - Bóng Đá

 Rice là mục tiêu của Arsenal.

Phương án dự phòng

Việc ký hợp đồng với Rice và Tapsoba có thể sẽ chiếm một khoản lớn trong quỹ ngân sách của Arsenal. Nếu điều đó chỉ còn chỗ cho một bản hợp đồng lớn nữa được thực hiện, có thể xuất hiện sự lựa chọn giữa việc chiêu mộ một tiền đạo hoặc một tiền vệ khác. Cầu thủ chạy cánh của Bayer Leverkusen, Moussa Diaby đã được coi là mục tiêu tiềm năng cho vị trí chạy cánh. Arsenal còn quan tâm đến Mason Mount của Chelsea.

Nhưng một cầu thủ phù hợp với tiêu chí của cả hai là Mohammed Kudus. Tuyển thủ Ghana thường xuyên được sử dụng ở vị trí tiền vệ cánh phải trong mùa giải này, đồng thời từng ra sân ở vai trò tiền vệ dâng cao, khiến anh trở thành lựa chọn hoàn hảo để thách thức Xhaka ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cánh trái, cũng như cầu thủ chạy cánh phải Bukayo Saka.

Ba cầu thủ Arsenal nên ký từ danh sách chuyển nhượng rút gọn - Bóng Đá

 Kudus có thể thi đấu ở nhiều vị trí.

Mới 22 tuổi, Kudus phù hợp với chính sách của Pháo thủ về việc ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ triển vọng. Kudus đã ghi 18 bàn trong mùa giải này, với 4 bàn thắng đến từ Champions League.

Đề xuất: chiêu mộ Kudus

Lữ Phong | 11:05 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục