Australian Open 2018: Tái phát chấn thương Nadal bỏ cuộc giữa chừng

23:09 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnChấn thương tái phát khiến Rafael Nadal phải sớm bỏ cuộc khi đang bị dẫn 0-2 ở set thứ 5, qua đó nhường vé bán kết cho đối thủ Marin Cilic.

Với tư cách là hạt giống số một của giải, Rafael Nadal đã nhập cuộc đầy mạnh mẽ. Sau khi bảo vệ thành công bàn giao bóng ở game thứ 7 dù để Marin Cilic có tới bốn cơ hội break point. Tay vợt đang đứng trên đỉnh bảng xếp hạng ATP đã xuất sắc giành break ở game tiếp theo. Tiếp đà hưng phấn Nadal thắng luôn set một với tỷ số 6-3 sau 54 phút thi đấu.

Rafael-Nadal-03

 Rafael Nadal bỏ cuộc ở set 5 vì chấn thương.

Nhưng Marin Cilic cho thấy mình đã khác rất nhiều so với quá khứ những lần đối đầu cùng Rafael Nadal. Ngay khi đánh mất bàn giao bóng ở game 5 set 2, tay vợt người Croatia đòi lại break ở game đấu tiếp theo. Chưa hết, tiếp đà hưng phấn, sự bền bỉ của Cilic khiến Nadal gặp khá nhiều khó khăn và đánh mất bàn giao bóng ở game 8. Cilic quân bình tỷ số 1-1 bằng chiến thắng 6-3 trong set thứ hai.

Không có bất kỳ một break nào ở set đấu thứ ba dù cả Rafael Nadal và Marin Cilic đều có những game đấu giằng co vô cùng kịch tính. Hai tay vợt kéo nhau vào loạt Tiebreak, ở đây bản lĩnh của tay vợt sở hữu 16 Grand Slam đã kịp phát huy bằng chiến thắng 7-5 qua đó vươn lên dẫn 2-1 sau ba set đã đấu.

Rafael-Nadal-02

 Rafael Nadal cần sự chăm sóc y tế.

Nhưng mọi chuyện nhanh chóng đi theo chiều hướng xấu với tay vợt người Tây Ban Nha khi những dấu hiệu về thể lực và chấn thương tái phát bắt đầu xuất hiện. Nadal thua nhanh 2-6 ở set 4 trước khi bỏ cuộc giữa chừng sau khi để Cilic giành break trong bàn giao bóng đầu tiên của mình ở set 5.

Kết quả này khiến những người hâm mộ chờ đợi về màn đối đầu siêu kinh điển ở chung kết giải quần vợt Úc mở rộng năm nay phải thất vọng. Trong khi Marin Cilic có lần thứ hai lọt vào trận bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Nhà vô địch Mỹ mở rộng năm 2014 sẽ đối đầu với tay vợt người Anh Kyle Edmund, người cũng đã bất ngờ đánh bại tay vợt hạt giống số 3 Grigor Dimitrov trước đó ít giờ.

Rafael-Nadal-04

 Marin Cilic có lần thứ hai chiến thắng Nadal và cũng lần thứ hai tiến đến trận bán kết Úc mở rộng.

Ngày mai Australian Open 2018 tiếp tục khởi tranh các lượt đấu tứ kết còn lại với tâm điểm cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ Roger Federer và hạt giống số 19 Tomas Berdych vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam). Trước đó trong buổi sáng là cuộc chạm trán giữa hai chú ngựa ô Tennys Sandgren và Hyeon Chung lúc 9 giờ.

Một số thống kê đáng chú ý trong trận đấu giữa Rafael Nadal vs Marin Cilic:

Rafael-Nadal-01

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục