Australian Open 2013 (Vòng 3): Del Potro dừng bước, Murray gặp khó

13:41 Thứ bảy 19/01/2013

Ngày thi đấu thứ 6 của Australian đã chứng kiến hạt giống số 6, Juan Martin Del Potro rời cuộc chơi, trong khi hạt giống số 3, Andy Murray cũng gặp đôi chút khó khăn trong việc giành quyền đi tiếp.

Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận đấu hôm nay có lẽ là chiến thắng của Jeremy Chardy trước Del Potro trên sân Hisense. Vì dù cho tay vợt người Pháp từng loại hạt giống số 30, Marcel Granollers ở vòng đấu trước, nhưng so với đối thủ người Argentina, thì trình độ của anh vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Juan Martin Del Potro. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên khoảng cách về sự chênh lệch ấy dường như không còn hiện hữu trong trận đấu ngày hôm nay. Với một tinh thần thi đấu đầy tự tin, Chardy đã có một sự nhập cuộc vô cùng ấn tượng khi nhanh chóng vươn lên dẫn trước 3-0, 5-2 và rồi kết thúc set đấu thứ nhất với thắng lợi 6-3.

Bước sang set thứ hai, Chardy vẫn giữ nguyên sự tự tin của mình trong từng đường banh và gây cho Del Potro không biết bao nhiêu là khó khăn, để rồi xuất sắc giành break trong game thứ 8, trước khi khép lại set đấu này với tỷ số 6-3 và vươn lên dẫn trước 2-0.

Set đấu thứ 3 có thể xem là set đấu căng thẳng nhất của trận đấu này, và nó cũng là set đấu dài nhất (kéo dài 1 giờ đồng hồ), khi hai tay vợt quyết không nhường nhau một điểm nào, để rồi buộc phải cùng nhau bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua, và chiến thắng đã thuộc về Del Potro với thắng lợi 7-6 (7-3).

Thừa thắng xông lên, Del Potro giải quyết luôn set đấu thứ 4 để cân bằng tỷ số 2-2 chỉ sau hơn 30 phút thi đấu với thắng lợi 6-3. Tuy nhiên hôm nay quả thật không phải là ngày của tay vợt người Argentina, vì trong set đấu quyết định, Chardy đã có sự trở lại ngoạn mục để giành chiến thắng với tỷ số 6-3, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 6-3, 6-3, 6-7, 3-6 và 6-3, cùng với đó là một tấm vé tiến vào vòng 4.

Trong khi đó ở trận đấu diễn ra trên sân Rod Laver, tuy không phải dừng cuộc chơi như Del Potro, nhưng Murray cũng đã gặp không ít khó khăn trước Ricardas Berankis, nhất là trong set đấu thứ 3. Tuy nhiên với bản lĩnh của một tay vợt lớn, hạt giống số 3 của giải cũng đã vượt qua được những thời điểm khó khăn để giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-4 và 7-5.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục