Australia Open: Sharapova bỏ xa kỷ lục của Seles và Graf

10:38 Thứ hai 21/01/2013

Với chiến thắng ấn tượng 6-1 và 6-0 trước đối thủ người Bỉ Kirsten Flipkens ở vòng 4, tay vợt 25 tuổi người Nga Maria Sharapova đã bỏ xa kỷ lục chỉ thua 8 game đấu trước khi bước vào vòng tứ kết của hai huyền thoại Monica Seles và Steffi Graf.

Sharapova đã giành quyền chơi ở tứ kết Giải Úc mở rộng năm nay khi chỉ để thua đúng 5 game đấu.

Người đang nắm giữ kỷ lục thua ít game đấu nhất trước khi bước vào vòng tứ kết ở một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam là tay vợt người Pháp Mary Pierce. Tại Giải Roland Garros 1994, Mary Pierce chỉ thua đúng 4 game đấu trên đường bước tới trận tứ kết.

Maria Sharapova trong trận thắng tay vợt Bỉ Kirsten Flipkens - Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau trận đấu với Kirsten Flipkens, “búp bê” Nga Sharapova cho biết điều cô quan tâm nhất không phải là những kỷ lục, mà tập trung trí lực trong từng trận để có thể kết thúc giải đấu thành công. Hãng tin AFP trích lời cô: “Trong hai tuần thi đấu ở Melbourne, điều quan trọng là cơ thể và tâm trí của bạn luôn ở trong tình trạng tốt để bạn có thể tiến đến tuần thi đấu thứ hai tốt như tuần đầu tiên”.

Các kết quả còn lại ở vòng 4 diễn ra hôm qua

* Đơn nữ: Ekaterina Makarova (Nga) - Angelique Kerber (Đức): 2-0 (7-5, 6-4), Agnieszka Radwanska (Ba Lan) - Ana Ivanovic (Serbia): 2-0 (6-2, 6-4).

* Đơn nam: Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) - Janko Tipsarevic (Serbia): 6-2, 5-1 (Tipsarevic bỏ cuộc vì chấn thương), Novak Djokovic (Serbia) - Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ): 3-2(1-6, 7-5, 6-4, 6-7, 12-10).

Đối thủ của Sharapova ở tứ kết là tay vợt đồng hương - hạt giống số 19 Ekaterina Makarova. Khi được giới truyền thông đề cập đến chiến thắng có thể dễ dàng trước Makarova để có mặt ở bán kết, Sharapova đáp: “Tôi phải làm những điều tốt nhất để đánh bại Makarova”.

Sharapova đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng. Ở hai vòng đầu tiên, cô giành chiến thắng tuyệt đối cùng tỉ số 6-0, 6-0 trước Olga Puchkova (Nga) và Misaki Doi (Nhật). Ở vòng 3, cô thắng Venus Williams (Mỹ) 6-1, 6-3. Nhà cái William Hill đánh giá Sharapova là một trong những ứng viên nhiều khả năng nhất đoạt chức vô địch đơn nữ với tỉ lệ đặt cược 7/2 (đặt 2 chỉ ăn 7 nếu Sharapova vô địch). Tỉ lệ dành cho Serena Williams là 10/11, Victoria Azarenka là 2/9...

Tỉ lệ của William Hill dành cho tay vợt nữ người Trung Quốc Li Na là 22/1. Ở vòng 4, Li Na đã có một trận đấu ấn tượng trước Julia Goerges (Đức) với chiến thắng 2-0 (7-6 (8/6), 6-1). Li Na rất có duyên với Giải Úc mở rộng. Năm 2010, cô từng vào đến bán kết. Một năm sau, cô vào đến trận chung kết với Kim Clijsters.

Li Na thành công, nhưng ngày thi đấu hôm qua chứng kiến một tay vợt châu Á khác ở giải đơn nam là Kei Nishikori rời cuộc chơi. Tay vợt nam số 1 của Nhật đã thua dễ dàng 0-3 (2-6, 1-6, 4-6) trước hạt giống số 4 người Tây Ban Nha David Ferrer ở vòng 4.

K.B. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục