Australia chỉ trích FIFA coi cầu thủ như ‘robot’

11:18 Thứ sáu 02/12/2022

Australia đã chỉ trích FIFA vì cách xếp lịch thi đấu vòng 16 đội, cho rằng thời gian nghỉ sau vòng bảng quá ngắn và FIFA đang đối xử với các cầu thủ như “robot”.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ Milos Degenek của tuyển Australia. Ảnh: Guardian.

“Tại sao FIFA có thể (làm điều này) tại một giải đấu có uy tín cao như vậy”, trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Australia René Meulensteen nói, Guardian đưa tin ngày 1/12.

“Thời gian 4 ngày nghỉ sau vòng bảng vốn đã ngắn, giờ chúng còn ngắn hơn. Nếu muốn thấy màn trình diễn chất lượng cao tại World Cup, họ nên điều chỉnh (lịch thi đấu)”, ông Meulensteen nói thêm.

“Đối với đội khác cũng vậy. Nhưng chúng tôi hầu như không có thời gian để khôi phục phong độ tốt nhất. Cần có sự phục hồi, giúp trí óc của (các cầu thủ) sẵn sàng tiếp nhận thử thách”, ông nhấn mạnh.

Hậu vệ Milos Degenek của tuyển Australia cũng chỉ trích: “Đó là điều mà FIFA cần xem xét. Chúng tôi không phải robot, chúng tôi là con người và cần phải hồi phục (sức khỏe). Chúng tôi không thể liên tục thi đấu ngày này qua ngày khác. Đặc biệt là với những chàng trai đã chơi 3 trận liên tiếp, giờ họ chỉ có khoảng thời gian nghỉ ngắn”.

Đội tuyển Australia đã đánh bại Đan Mạch vào tối 30/11 và đối mặt với trận đấu loại trực tiếp với Argentina vào ngày 3/12 (theo giờ địa phương). Argentina thậm chí còn có ít thời gian để nghỉ ngơi hơn Australia.

Các kỳ World Cup trước đó luôn có ngày nghỉ sau vòng bảng. Nhưng tại World Cup 2022, lịch thi đấu gấp gáp, dẫn đến các đội phải ra sân liên tục cho đến trận chung kết. Cách xếp lịch của FIFA cho World Cup 2022 đã bị truyền thông châu Âu đả kích dữ dội trước khi giải đấu khởi tranh. 

Nguồn: Zing.vn
Hải Linh | 10:00 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục