Australia - đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt?

09:10 Chủ nhật 05/09/2021

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua sức mạnh của Autralia - đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận đấu tiếp theo tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 2 VL cuối cùng World Cup 2022 gặp Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 07/09. Ở ngày ra quân, Socceroos đã có chiến thắng thuyết phục trước Trung Quốc với tỷ số 3-0. Vì thế, đây sẽ là thách thức không nhỏ cho đoàn quân HLV Park Hang-seo. Vậy đội bóng của HLV Graham Arnold có gì đặc biệt?

1. Nhiều lần dự World Cup

Australia đã 5 lần góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, trong đó có 4 lần liên tiếp gần đây. Thành tích tốt nhất của Socceroos là vào vòng 1/8 năm 2006 trên đất Đức. Tại World Cup 2018, đội tuyển đến từ xứ sở chuột túi đã phải chia tay sớm khi để thua Pháp, Peru và chỉ cầm hòa Đan Mạch.

Australia - đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt? - Bóng Đá

 ĐT Australia đã 5 lần tham dự World Cup.

Ngoài ra, kể từ khi gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) năm 2006, Australia là một trong những đội bóng mạnh nhất. Socceroos giành ngôi Á quân Asian Cup vào năm 2011 trước khi lên ngôi 4 năm sau đó. Hiện tại, đoàn quân HLV Graham Arnold đang đứng thứ 35 thế giới trên BXH của FIFA.

2. Dàn cầu thủ thi đấu tại châu Âu

Đội tuyển Australia đang sở hữu rất nhiều cầu thủ chơi ở nước ngoài.  HLV Graham Arnold đã triệu tập tới 20 cái tên đang thi đấu tại châu Âu. Đây đều là những gương mặt chất lượng và có chiều cao rất tốt.

Australia - đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt? - Bóng Đá

 Đội hình của Úc gồm nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu

Cái tên nổi bật nhất bên phía ĐT Australia chính là thủ môn Mathew Ryan. Người gác đền của Socceroos đã từng chơi cho Brighton tại Premier League và hiện đang thi đấu cho Real Sociedad ở La Liga. Ngoài ra, Australia còn một số cầu thủ đáng chú ý như Tommy Rogic (Celtic - Scotland), Martin Boyle (Hibernian - Scotland), Awer Mabil (Midjylland - Đan Mạch) hay Ajdin Hrustic (Eintracht Franfurt - Đức)…

3. HLV giàu kinh nghiệm

Vị thuyền trưởng Graham Arnold đã từng làm HLV cho Socceroos vào giai đoạn 2006-2009 và đây là nhiệm kỳ thứ 2. Vì vậy, ông rất hiểu đội bóng mà mình đang dẫn dắt. Dưới thời chiến lược gia 58 tuổi, Australia đang trải qua chuỗi 9 trận thắng liên tiếp.

Australia - đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt? - Bóng Đá

HLV Graham Arnold đang giúp Australia bay cao với chuỗi chiến thắng liên tiếp.

Giống như HLV Park Hang-seo, ông Graham Arnold từng làm phó tướng cho nhà cầm quân Guus Hiddink tại World Cup 2006. Ngoài ra, BHL của chiến lược gia 58 tuổi cũng được đánh giá rất cao với sự có mặt của Rene Meulensteen, người từng làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson tại Manchester United từ năm 2007 – 2013.

4. Cầu thủ cao to

Australia là đội bóng có chiều cao trung bình 1m82. Hầu hết các cầu thủ đều cao trên 1m8. Trong đó, hậu vệ Harry Souttar có cao tới 1m98. Một cầu thủ khác cũng sở hữu sức vóc ấn tượng là Jackson Alexander Irvine 1m90.

Australia - đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt? - Bóng Đá

ĐT Australia sở hữu chiều cao trung bình trên 1m8.

Với dàn cầu thủ cao lớn, tấn công bóng bổng chính là vũ khí lợi hại của Socceroos mà các đối thủ phải dè chừng. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, 13/28 bàn thắng mà các học trò HLV Graham Arnold đến từ các tình huống không chiến. ĐT Việt Nam sẽ phải rất cẩn thận trước khả năng chơi đầu rất tốt của đối thủ.

5. Những lần gặp nhau giữa Việt Nam và Australia ở các giải trẻ

Việt Nam và Australia chưa từng gặp nhau ở cấp độ ĐTQG trong lịch sử. Tuy nhiên, ở các giải đấu trẻ, Socceroos là đối thủ quen mặt của Những chiến binh Sao Vàng. Trong những lần chạm trán đó, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi thường chiếm ưu thế.

Australia - đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt? - Bóng Đá

 Việt Nam và Australia từng gặp nhau ở các giải đấu trẻ.

Tuy vậy, bóng đá Việt Nam cũng có những kỉ niệm khó quên. Năm 2014, U19 Việt Nam đã đánh bại Australia 1-0 ở giải giao hữu Nutifood nhờ siêu phẩm của Nguyễn Công Phượng. Chiến thắng đáng nhớ nhất chính là tại VCK U23 Châu Á 2018, Những chiến binh Sao Vàng đá đánh bại Socceroos với pha lập công duy nhất của Nguyễn Quang Hải. Cuộc gặp mặt sắp tới vào ngày 07/09 hứa hẹn sẽ rất đáng chờ đợi bởi những trụ cột của cả hai đội cũng đã từng so tài tại nhiều giải đấu trẻ trước đây.

Hữu Danh | 08:40 05/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục