Austrailian Open 2013 (Vòng 4): Ferrer nhàn nhã vào tứ kết

11:21 Chủ nhật 20/01/2013

Hạt giống số 4, David Ferrer đã có một chiến thắng vô cùng dễ dàng trước đối thủ người Nhật Bản, Kei Nishikori tại vòng 4 Australian Open 2013.

Bên cạnh 2/3 chiến thắng trong các cuộc đụng độ trước đây, cộng việc đang cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây (nhảy 80 bậc trên BXH ATP trong 2 năm qua), tay vợt người Nhật Bản được dự đoán là sẽ tạo nên một trận đấu khó khăn trước Ferrer tại sân Rod Laver sáng nay (theo giờ Việt Nam).

David Ferrer. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, điều đó đã không thể xảy ra, ít nhất là trong 2 set đấu đầu tiên khi tay vợt người Tây Ban Nha đã có một sự nhập cuộc quá tốt với những quả giao bóng có điểm rơi rất khó chịu, bên cạnh sự lỳ lợm trong những pha đôi công kéo dài, để rồi nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0 với các thắng lợi chóng vánh 6-1 và 6-2.

Phải bước sang set đấu thứ 3, Nishikori mới dần tìm lại được độ chính xác trong những cú thuận tay về phía hai góc sân, và từ đó cũng tạo ra được một thế trận cân bằng hơn trước Ferrer. Tuy nhiên sự trở lại của tay vợt 23 tuổi này là quả muộn, và anh đành phải chấp nhận thật bại trong set đấu này với tỷ số 6-4, cũng như nhìn đối thủ cầm tấm vé tiến vào vòng Tứ Kết giải đấu năm nay.

Đối thủ tiếp theo của Ferrer sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa, Nicolas Almagro và Janko Tipsarevic.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục