Audi A8 sẽ sử dụng la-zăng bằng polymer tổng hợp

15:31 Chủ nhật 29/09/2013

Audi A8 2015 là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị bộ la-zăng bằng polymer tổng hợp.

Audi A8 phiên bản 2015 sẽ được trang bị bộ la-zăng làm bằng một loại vật liệu khác thường. Thay vì được làm từ chất liệu nhôm hay hợp kim quen thuộc, bộ la-zăng mới trên mẫu sedan hạng sang nước Đức sẽ được chế tạo bằng một loại polymer tổng hợp có tên Chromtec.

Theo nhà sản xuất, la-zăng mới cho Audi A8 2015 bao gồm “bộ xương cấu trúc nhẹ và bề mặt thiết kế độc đáo, sử dụng chất liệu polymer tổng hợp với diện mạo giống như mâm bằng kim loại thông thường”. Không chỉ ngoại hình mà ngay cả độ bền của bộ la-zăng mới cũng giống với mâm kim loại.

Lợi thế của la-zăng bằng polymer tổng hợp là giúp giảm trọng lượng cho xe. Cụ thể, mỗi la-zăng bằng polymer sẽ nhẹ hơn khoảng 17,6 kg so với loại kim loại thông thường. Nhờ đó, xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, nâng cao hiệu suất vận hành và khả năng xử lý vì trọng lượng hệ thống treo cũng giảm theo.

Bộ la-zăng bằng polymer tổng hợp đã được Audi phát triển trong một khoảng thời gian dài. Năm 2007, cơ sở nghiên cứu Fraunhofer-Gesellschaft đã phát triển một mô hình mô phỏng bộ la-zăng bằng sợ thủy tinh gia cố nhựa để kiểm tra độ bền. 6 năm sau, có vẻ như công nghệ này đã sẵn sàng được áp dụng cho một mẫu xe thương mại.

Bộ la-zăng bằng polymer mới đã được Audi giới thiệu trên A8 2015. Xe vừa được trình làng tại triển lãm Frankfurt 2013, diễn ra hồi đầu tháng 9 vừa qua.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục