Aubameyang không thể đến Atletico vì 8 phút khoác áo Barca

20:43 Thứ năm 12/01/2023

Chân sút người Gabon đã ra sân cho Barca và Chelsea trong mùa 2022/23, do đó không thể khoác áo Atletico.

 - Bóng Đá

Aubameyang đã bật bãi ở Chelsea.

Theo AS, Atletico muốn có Pierre-Emerick Aubameyang từ Chelsea sau khi đã để Joao Felix đi theo chiều ngược lại. Tuy vậy, ràng buộc trong quy định của FIFA khiến Aubameyang không thể ra sân cho CLB thứ ba trong cùng một mùa giải nên kịch bản tuyển thủ Gabon đến Madrid là bất khả thi.

Aubameyang đã chơi 8 phút ở trận Barca gặp Rayo Vallecano hôm 13/8. Sau đó, tuyển thủ Gabon gia nhập Chelsea và thi đấu 15 trận tại Premier League. Theo luật FIFA, một cầu thủ chỉ được phép thi đấu ở hai CLB trong một hoặc hai giải đấu diễn ra cùng thời điểm.

Trường hợp ngoại lệ xuất hiện giúp cầu thủ được khoác áo CLB thứ 3 là chơi ở mùa giải có mốc thời gian khác biệt.

Javier Hernandez từng là trường hợp ngoại lệ khi khoác áo 3 CLB West Ham, Sevilla và Los Angeles Galaxy trong năm. Tuy nhiên, giải MLS bắt đầu từ tháng 2 và kết thúc vào tháng 10 nên được FIFA công nhận có lịch trình khác biệt Premier League, La Liga và "Chicharito" đủ điều kiện chơi cho Los Angeles Galaxy.

Aubameyang được Chelsea mua từ Barca với giá 12 triệu euro. Sau 16 trận, cựu sao Barca ghi 3 bàn và có một kiến tạo. HLV Thomas Tuchel đã thuyết phục ban lãnh đạo Chelsea mua Aubameyang. Sau đó, Tuchel bị sa thải, Potter Graham lên nắm quyền và Aubameyang không còn nằm trong kế hoạch chủ chốt.

Chelsea muốn đẩy Aubameyang đi càng sớm càng tốt nhất là khi họ vừa mượn thành công Felix. Tuy vậy, không nhiều đội bóng quan tâm tuyển thủ Gabon. Mức lương 160.000 bảng/tuần là rào cản để Aubameyang chuyển đến đội bóng nhỏ. Còn các CLB lớn không muốn có chân sút này.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Phong | 20:00 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục