Ẩu đả vì trọng tài chậm cho dừng trận đấu

19:00 Thứ tư 27/09/2017

Trong một trận đấu MMA tại Brazil, thành viên cùng đội của võ sĩ Robson Silva đã không giữ được bình tĩnh khi trọng tài chậm cho dừng trận đấu dù tay đấm này bị khóa cổ bất tỉnh.

Cuộc ẩu đả diễn ra trong trận đấu giữa hai võ sĩ Silmar Nunes và Robson Silva tại sự kiện MMA Capanema Fight Combat được tổ chức vào hôm 24/9 vừa qua.

Sau nỗ lực vật bất thành của Silva, võ sĩ này để đối thủ bắt được phần gáy và thực hiện thành công đòn khóa cổ phía trước (guillotine choke). Silva quyết không xin thua và dần rơi vào trạng thái mất nhận thức.

Trọng tài điều khiển trận đấu tiến đến kiểm tra hai lần nhưng ông này không cho dừng màn so tài. Nhận thấy tình hình nguy cấp, thành viên trong đội của Silva quyết định trèo vào lồng bát giác và tấn công Nunes để võ sĩ 35 tuổi dừng thực hiện đòn khóa.

Ẩu đả nổ ra vì quyết định chậm chạp của trọng tài Thành viên trong đội của võ sĩ Robson Silva tấn công Silmar Nunes để anh này dừng thực hiện đòn khóa cổ.

Hành động trên khiến nhà thi đấu tại thành phố Capadema trở nên hỗn loạn và lực lượng an ninh buộc phải can thiệp.

Hình ảnh được ghi lại cho thấy Silva đã bất tỉnh từ trước. Rất may, võ sĩ này đã tỉnh lại sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc. Cuộc ẩu đả cũng nhanh chóng chấm dứt. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Silmar Nunes. Đây là thắng lợi thứ 35 của võ sĩ có biệt danh “Sombra”.

Hồi đầu năm, diễn biến tương tự cũng diễn ra trong trận đấu giữa 2 nữ võ sĩ Asha Roka và Hanna Kampf tại giải Super Fight League 2017. Một thành viên trong đội của Kampf đã phải vào lồng bát giác để can thiệp khi trọng tài Alan Fenandes chậm chạp trong việc kết thúc trận đấu.

MMA-Kampf-1

 Thành viên trong đội của Kampf (áo tím) can thiệp để giải thoát cho võ sĩ này. Ảnh: MMA Fighting.

Tại một trận đấu MMA, khi bị khóa siết, một võ sĩ có thể tap-out (xin thua) bằng cách vỗ tay vào người đối thủ hoặc xuống sàn đấu để thoát khỏi tình thế nguy hiểm. Trường hợp võ sĩ từ chối hoặc không kịp xin thua, trọng tài sẽ xem xét diễn biến để dừng trận đấu kịp thời.
Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 18:14 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục