ATP World Tour Finals 2014: Dimitrov muốn hiện diện ở London

10:02 Thứ ba 30/09/2014

Giành vé hiện diện ở thành phố London để tham gia giải đấu tổng kết cuối mùa ATP World Tour Finals 2014 đang là mục tiêu hàng đầu của “Roger Federer mới” Grigor Dimitrov. Tay vợt người Bulgaria đang thi đấu ở China Open (Beijing) với hy vọng tạo ra một thành tích khả quan để làm bàn đặt hoàn tất mục tiêu đến London của mình. Nếu đánh bại được Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) trong trận đấu mở màn ở Beijing, Dimitrov sẽ tạo ra một “thói quen chiến thắng” rất cần thiết ngay vào lúc này.

“Tôi cần phải trình diễn với năng lực tốt nhất trong mỗi tuần lễ thi đấu ở ATP World Tour từ đây cho đến cuối năm, đó là thứ yêu cầu cơ bản”, Dimitrov cho biết khi đang chuẩn bị một cách tích cực không chỉ cho China Open mà còn cho các giải đấu khác của Tour đấu châu Á, “Đó mới chính là điều quan trọng nhất. Dù sao thì, sau tất cả những gì đã diễn ra, tôi đang trải qua một mùa giải tuyệt vời và tôi không muốn ngừng lại ở đó. Đương nhiên, tôi muốn giành vé đến London. Đạt được thành tích đó sẽ là một phần thưởng tối thượng dành tặng cho bản thân của tôi. Hiện tại, tôi đang rất lạc quan với năng lượng trình diễn của mình trong những khoảnh khắc bước ra sân đấu. Tôi chắc chắn mình có thể tiến lên phía trước với những tín hiệu tốt, những tín hiệu vô cùng lạc quan!”.

Grigor Dimitrov.

Dimitrov (năm nay mới… 23 tuổi, đang là bạn trai của “búp bê tóc vàng Nga” Maria Sharapova) đang hưởng thụ một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của mình. Khởi đầu mùa giải với một vị trí nằm ngoài tốp 20 thế giới (anh bắt đầu năm 2014 với vị trí hạng 23 ATP), Dimitrov đã giành được đến 41 trận thắng và chỉ để thua 13 trận - thành tích này mới chỉ tính cho đến ngay trước khi China Open 2014 khởi tranh - anh đã lọt đến tứ kết của Australian Open hồi đầu năm (chỉ chịu dừng bước trước Rafael Nadal), đăng quang ở Acapulco (sau khi thắng Andy Murray ở bán kết), đăng quang ở Bucharest (lần lượt thắng Gael Monfils và Lukas Rosol), lọt đến bán kết Rome Masters (lại thua Nadal), đăng quang ở Queen’s Club (đánh bại Stanislas Wawrinka ở bán kết), lọt đến bán kết của Wimbledon (chỉ chấp nhận dừng bước trước Novak Djokovic - người sau đó đã đăng quang ngôi vô địch và giành lại ngôi số 1 thế giới) rồi lọt đến bán kết Toronto Masters… Thứ hạng của Dimitrov tăng lên vù vù, anh hiện đang xếp hạng 10 ATP.

Trên bảng điểm xếp hạng chỉ tính riêng trong mùa giải 2014, bảng xếp hạng mà ATP căn cứ vào đó để chọn 8 tay vợt xuất sắc nhất đến London tranh tài vào cuối mùa này, Dimitrov đang tạm đứng ở vị trí thứ 11 với 3.335 điểm. Khoảng cách giữa anh với Tomas Berdych (CH Séc, xếp hạng 8) chỉ là 175 điểm mong manh. Một kết quả lọt đến bán kết của China Open (giải đẳng cấp ATP World Tour 500) cũng là quá đủ để giải quyết vấn đề “tốp 8”. Và đó là điều mà Dimitrov đang nhắm đến ở Beijing, trước khi hướng đến những kết quả tương tự ở các giải đấu khác thuộc Tour đấu châu Á. Do đương kim số 1 ATP Djokovic và 2 cựu số 1 thế giới Nadal cùng với Roger Federer đã giành vé, Dimitrov sẽ tranh 1/5 vé còn lại, anh đang hy vọng sẽ lọt đến ATP World Tour Finals lần đầu tiên…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục