ATP: 'Rất đáng tiếc khi Djokovic bị hủy visa'

18:43 Chủ nhật 16/01/2022

Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP) khuyến cáo các tay vợt tiêm phòng và rút ra bài học từ trường hợp của Novak Djokovic.

"Quyết định hủy visa của Novak Djokovic đánh đấu sự kết thúc của chuỗi sự kiện vô cùng đáng tiếc. Cuối cùng, các quyết định của cơ quan pháp luật về vấn đề sức khỏe cộng động phải được tôn trọng", ATP tuyên bố.

"Bất kể như thế nào, Novak là một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất của môn thể thao này, và việc anh ấy vắng mặt ở Australian Open là mất mát cho giải đấu. Chúng tôi biết những ngày qua hỗn loạn như thế nào đối với Novak, và anh ấy muốn bảo vệ danh hiệu ở Melbourne như thế nào. Chúng tôi cầu chúc sức khỏe cho Novak và mong sớm được gặp lại anh", ATP viết.

Djokovic-09

Djokovic lên đường rời Australia.

Reuters đưa tin Novak Djokovic đã có mặt ở sân bay, chỉ vài giờ sau phán quyết của Tòa án Liên bang Australia về việc giữ nguyên quyết định hủy visa của Bộ trưởng Di trú Alex Hawke. Djokovic sẽ có chuyến bay tới Dubai (UAE).

Trong phiên điều trần ngày 16/1, chánh án James Allsop đã thay mặt hội đồng xét xử để quyết định Djokovic thua kiện, sau gần 6 giờ họp và thảo luận. Điều này có nghĩa tay vợt số một thế giới sẽ bị trục xuất khỏi Australia, không thể thi đấu tại Australian Open và có thể nhận lệnh cấm nhập cảnh Australia trong 3 năm.

Ngay sau đó, Djokovic đã lên tiếng và tỏ ra thất vọng với quyết định của tòa án. Tuy nhiên, tay vợt số một thế giới cho biết anh tôn trọng quyết định và sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để rời Australia.

"Tôi thất vọng với phán quyết của tòa án khi bác đơn xin tái xét của tôi với quyết định hủy visa từ Bộ trưởng, đồng nghĩa với việc tôi không thể ở lại Australia và tham gia Australian Open", ABC News trích chia sẻ của Novak Djokovic.

Việc Djokovic thua kiện khiến anh không thể dự Australian Open. Trong lịch điều chỉnh mới nhất từ ban tổ chức, tay vợt Salvatore Caruso, hạng 150 thế giới, sẽ nhận suất may mắn, thế vị trí nhánh đấu của Djokovic và gặp Miomir Kecmanovic ở vòng một.

Duy Minh - Zing.vn | 18:21 16/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục