ATP Finals 2018: Hạ đẹp Zverev, Djokovic xây chắc ngôi đầu bảng A

22:52 Thứ tư 14/11/2018

TinTheThao.com.vnĐánh bại Alexander Zverev sau hai set đấu Novak Djokovic giữ thành tích toàn thắng sau hai lượt trận ở bảng A ATP Finals 2018.

Không thể hiện quá vượt trội nhưng bằng đẳng cấp của mình, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Alexander Zverev ở lượt trận thứ hai bảng A ATP Finals 2018.

Ở bốn lượt cầm giao bóng đầu tiên của mỗi tay vợt, cả Novak Djokovic và Alexander Zverev đều không thể gây khó cho nhau. Nếu như Zverev nổi bật với lối đánh đầy tốc độ và sức mạnh thì Djokovic lại thể hiện đẳng cấp ở các tình huống điều banh về hai góc sân vô cùng khó chịu.

Novak-Djokovic-03

 Novak Djokovic toàn thắng sau hai lượt trận ở ATP Finals 2018.

Một chút sai lầm của Djokovic kết hợp với chút may mắn cho Zverev đã giúp tay vợt trẻ người Đức có tới hai cơ hội bẻ giao bóng ở game thứ chín. Nhưng rồi sự thiếu ổn định được thể hiện rõ nhất ở tình huống lốc bóng ra ngoài của Zverev đã khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Ngay game tiếp theo đến lượt Djokovic có cơ hội trừng phạt đối thủ và tay vợt số một thế giới đã có được chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4 sau pha đánh bóng hỏng của chính Zverev.

Mọi thứ càng dễ dàng hơn cho tay vợt từng năm lần lên ngôi ở giải đấu này trong ván đấu thứ hai. Novak Djokovic sớm giành được break ngay game 4 cũng sau một tình huống đánh bóng hỏng của đối thủ. Càng chơi, Alexander Zverev càng cho thấy sự non nớt và thiếu ổn định của mình. Sự nóng vội của tay vợt sinh năm 1997 liên tục phải trả giá. Cả trận Zverev tự đánh hỏng tới 31 lần. Điều đó khiến 9 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp trở thành vô nghĩa.

Alexander-Zverev-02

 Alexander Zverev đánh hỏng quá nhiều trước Djokovic.

Zverev thua trắng ở game cầm giao bóng thứ ba của mình trong ván hai trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 (4-6; 1-6) sau 1 giờ 18 phút thi đấu. Kết quả này giúp Djokovic có được chiến thắng thứ hai ở ATP Finals 2018 và rộng cửa đi tiếp cũng như ngôi đầu bảng A. Nếu ở trận đấu sau đây ít giờ giữa Marin Cilic và John Isner có kết quả nghiêng về tay vợt 33 tuổi người Mỹ, Djokovic sẽ đi tiếp bất chấp lượt trận cuối.

Highlights ATP Finals - Djokovic 2-0 Zverev:

Novak-Djokovic-01

 

Novak-Djokovic-02

 

Nam Thành | 22:20 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục