ATP Cup 2020: Tây Ban Nha thắng dễ, Djokovic giúp Serbia ngược dòng trước Pháp

22:33 Thứ hai 06/01/2020

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trong khi Serbia phải nhờ sự tỏa sáng của Novak Djokovic để có màn ngược dòng trước tuyển Pháp ở ngày thi đấu thứ tư ATP Cup 2020.

Ngày thi đấu thứ tư ATP Cup 2020 tiếp tục chứng kiến những trận đấu hấp dẫn. Nhà vô địch Davis Cup Tây Ban Nha với đầu tàu là tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục cho thấy sức mạnh của ứng viên hàng đầu bằng chiến thắng 3-0 trước Uruguay.

Nadal-Perth-2020-Day-4-1

Rafael Nadal cho rằng mình đang trở lại với phong độ tốt nhất.

Roberto Bautista Agut mở hàng bằng chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-1; 6-2) trước tài năng trẻ 19 tuổi Franco Roncadelli. Đầu tàu Rafael Nadal cũng không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ khi đánh bại tay vợt đứng thứ 45 thế giới Pablo Cuevas với tỷ số 2-0 (6-2; 6-1). Nắm chắc chiến thắng, Nadal không cần xuất chiến ở trận đánh đôi, dù vậy cặp Pablo Carreno Busta/Feliciano Lopez cũng hoàn thành nhiệm vụ khi vượt qua đôi tay vợt Ariel Behar/Juan Martin Fumeaux sau loạt tie break căng thẳng (6-1; 3-6; [10-3]).

Chia sẻ sau trận đấu, Rafael Nadal cho biết: "Chiến thắng này có nhiều điểm tích cực." Tay vợt sở hữu 19 danh hiệu Grand Slam đánh đơn nói tiếp: "Tôi có 1 trận đấu rất chắc chắn. Các quả giao bóng của tôi tốt hơn ngày ra quân. Tôi nghĩ rằng mình đang trở lại với phong độ tốt nhất."

Với kết quả này, Tây Ban Nha nắm chắc vé vào vòng knock out, ở lượt trận cuối đại diện xứ đấu bò sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng B với Nhật Bản, đội đã có chiến thắng 2-1 trước Georgia ở loạt đấu ngày hôm nay. Nói về đối thủ sắp tới, Nadal dành sự tôn trọng cho đại diện châu Á.

"Đó sẽ là 1 ngày thi đấu khó khăn. Anh ấy, đã có 2 chiến thắng tuyệt vời cùng những kết quả rất dễ dàng. Vì vậy đó là 1 thử thách lớn và tôi hy vọng sẽ sẵn sàng ở cấp độ mà tôi cần để thành công."

Nếu như Tây Ban Nha thắng nhẹ, thì đội tuyển Serbia có ngày thi đấu không hoàn toàn dễ dàng khi cần tới sự tỏa sáng của đầu tàu Novak Djokovic để ngược dòng thành công trước tuyển Pháp tại bảng A.

Dusan Lajovic đã không thể tạo ra bất ngờ khi nhận thất bại 1-2 (2-6; 7-6; 4-6) trước Benoit Paire. Tuy nhiên Novak Djokovic đã tỏa sáng ở cả trận đánh đơn (thắng Gael Monfils 2-0 (6-3; 6-2)) và đánh đôi (cùng Viktor Troicki vượt qua đôi Nicolas Mahut/Edouard Roger-Vasselin 2-1 (6-3; 6-7; 10-3)) để hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục trước tuyển Pháp. Dù có hơi vất vả nhưng Djokovic và đồng đội được cho là có trận thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng A, bởi ở ngày thi đấu cuối vòng bảng, họ chỉ còn phải gặp 1 Chile đã chắc chắn bị loại sau 2 lượt đều thua trước Pháp và Nam Phi.

Djokovic-01

Djokovic tỏa sáng ở cả trận đánh đơn và đôi trước tuyển Pháp. 

Sau trận, Novak Djokovic tri ân người hâm mộ đã kiên nhẫn chờ đợi đến 1 giờ sáng (giờ địa phương) để cổ vũ cho anh và đồng đội: "Chúng tôi yêu thích việc được thi đấu cho đất nước của mình."

"Cảm ơn tất cả những người đã ở lại đến gần 1 giờ sáng để cổ vũ cho chúng tôi. Các bạn là những người hâm mộ quần vợt thực thụ."

Xếp hạng các bảng đấu tại ATP Cup 2020 sau ngày thi đấu thứ 4:

ATP-Cup-02

 

Nam Thành | 21:45 06/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục