Aston Martin vẫn đang tìm kiếm đối tác kỹ thuật

13:11 Thứ bảy 19/01/2013

Mercedes-AMG có thể là đối tác cung cấp động cơ và hộp số cho Aston Martin trong tương lai.

Năm 2013 có lẽ sẽ là một năm vô cùng bận rộn của Aston Martin, tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, tái cơ cấu công ty sau khi chuyển đổi chủ sở hữu, và tìm kiếm một đối tác cung cấp động cơ mới.

Phát biểu với Bloomberg, Andrea Bonomi, Chủ tịch Investindustrial, Quỹ đầu tư đã mua lại 37,5% cổ phần của Aston Martin và có liên kết chặt chẽ với Mercedes-AMG, cho biết cuộc đàm phán giữa Aston Martin và Mercedes-AMG vẫn chưa kết thúc.

Theo Bonomi, thỏa thuận giữa Aston Martin và Mercedes-AMG có thể được thực hiện trong vòng hai tháng tới, và bản cam kết giữa hai hãng có thể có giá trị trong vòng 10 năm.

Aston Martin từng khẳng định sẽ chi nửa tỷ Bảng – tương đương khoảng 800 triệu đô la Mỹ cho các kế hoạch phát triển siêu xe mới và các công nghệ trong tương lai.

Tuy nhiên, khoản tiền này là không đủ để xây dựng động cơ mới, và các công nghệ liên quan để cạnh tranh với các đối thủ như Bentley, Ferrari hay Lamborghini.

Trong khi tất cả các đối thủ của Aston Martin đều có sự hỗ trợ đắc lực của các công ty mẹ, Aston Martin gần như hoạt động độc lập hoàn toàn.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Autocar, Giám đốc điều hành Daimler từng tiết lộ, hãng có thể sẽ hợp tác với Aston Martin trong tương lai.

Trước đây Daimler và Aston Martin từng có kế hoạch hợp tác xây dựng một chiếc sedan siêu sang mới, nhưng kế hoạch này đã không trở thành hiện thực.

Hiện cả hai vẫn bỏ ngỏ khả năng tiếp tục hợp tác xây dựng các mẫu xe sang trong tương lai, trong đó có thể có phiên bản sản xuất của chiếc SUV Lagonda, một chiếc xe được xây dựng từ nền tảng là chiếc Mercedes-Benz GL-Class.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục