Aston Martin nói "không" với xe hybrid

09:54 Thứ tư 16/10/2013

Động cơ V12 vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho những mẫu xe Aston Martin trong nhiều năm tới.

Trong thời gian vừa qua, nhiều hãng siêu xế nổi tiếng thế giới đã giới thiệu những mẫu xe hybrid tính năng cao như Porsche hay BMW. Tuy nhiên, vẫn có hãng giữ nguyên truyền thống lâu đời và không chạy theo xu hướng "xanh hóa" dòng sản phẩm, điển hình như Aston Martin. Ông Ulrich Bez, giám đốc điều hành Aston Martin, đã khẳng định nhãn hiệu xe thể thao danh tiếng đến từ Anh quốc chưa hề nghĩ tới việc phát triển xe hybrid trong tương lai.

Trao đổi với phóng viên tờ Drive, ông Bez cho biết: “Xe hybrid có hai khía cạnh cần quan tâm. Thứ nhất, xe hybrid giống xế đua Công thức 1 khi được sinh ra để vượt lên phía trước nhưng lại không phù hợp để sử dụng hàng ngày. Thứ hai, xe hybrid có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tuy nhiên, nếu hài lòng với một chiếc xe chậm hơn đôi chút, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác tốt không kém”.

Theo ông Bez, Aston Martin muốn tạo ra những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn bằng cách giảm trọng lượng và tăng thiết kế khí động học. Ông cho biết, Aston Martin đã cải thiện 30% khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe trong khoảng 5 năm trở lại đây. Tất cả là nhờ trọng lượng giảm và hiệu suất động cơ tăng.

Tuy nhiên, Ulrich Bez cũng là người thực tế. Ông đủ sáng suốt để nhận ra việc Aston Martin có thể sẽ phải thay đổi trong tương lai để đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải cũng như tiêu thụ nhiên liệu mới.

Dù thế, ông Bez vẫn khẳng định động cơ V12 sẽ tiếp tục được sử dụng cho dòng xe Aston Martin trong vòng 5-10 năm nữa. Tất nhiên, dung tích xi-lanh động cơ trên xe Aston Martin tương lai có thể sẽ giảm từ 6.0 xuống còn 5.0 lít hoặc thấp hơn nữa.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục