Aston Martin Cygnet mạnh mẽ hơn với động cơ V8

11:19 Thứ bảy 11/08/2012

Theo một số tin đồn, hãng Aston Martin hiện đang lên kế hoạch trang bị động cơ V8 cho mẫu xe đô thị Cygnet nhỏ xinh.

Kể từ khi trình làng vào cuối năm 2010, Aston Martin Cygnet đã không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều người tiêu dùng. Theo quan điểm của những người hâm mộ nhãn hiệu Aston Martin, Cygnet chẳng khác nào một đứa con lạc loài trong gia đình.

Sở dĩ nhiều người có định kiến về Aston Martin Cygnet vì "thiên nga" nước Anh mang trên mình kiểu dáng nhỏ bé như Toyota iQ và hệ dẫn động "yếu ớt". Cụ thể, Aston Martin đã cung cấp động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,3 lít, sản sinh công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Nhờ đó, mẫu xe cỡ nhỏ đến từ Anh có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 170 km/h.

Thêm vào đó, Cygnet là sản phẩm chỉ dành cho những khách hàng hiện đã sở hữu một chiếc xe Aston Martin khác. Nhìn chung, Cygnet là giải pháp hạ thấp lượng khí thải CO2 của nhãn hiệu Aston Martin để có thể tiếp tục sản xuất dòng xe thể thao như Vanquish.

Aston Martin Cygnet sẽ có phiên bản V8 mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, mọi chuyện dự kiến sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới. Theo một số tin đồn, hãng Aston Martin hiện đang lên kế hoạch trang bị động cơ V8 mạnh mẽ hơn cho "thiên nga" Cygnet. Cụ thể, hãng Aston Martin sẽ lấy động cơ trên V8 Vantage để đưa vào Cygnet. Qua đó, mẫu xe đô thị đến từ Anh sẽ độc đáo và mạnh mẽ hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Khi được hỏi về tin đồn trên, ông Matthew Clarke, phát ngôn viên của hãng Aston Martin, khẳng định: "Tôi e là chưa thể nói gì hơn vào lúc này. Tuy nhiên, đây là một tin đồn có lý". Lời phát biểu úp mở của ông Clarke càng khiến nhiều người tin vào tính xác thực của tin đồn.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục