Aston Martin có thể thuộc về Toyota

16:40 Thứ bảy 10/11/2012

Toyota là một trong những khách hàng quan tâm đến hãng siêu xe Aston Martin khi cổ đông lớn nhất của hãng muốn sang tên lại lượng cổ phần đang nắm giữ.

Cổ đông lớn nhất của Aston Martin, Công ty đầu tư Dar, vừa mới xác nhận sẽ giao bán lượng cổ phần của mình tại Aston Martin.

Công ty đến từ Kuwait được cho là đang tìm kiếm “khách hàng” để bán lại 64% cổ phần của mình tại Aston Martin, và hãng đã thuê Tập đoàn Rothschild để tư vấn cho họ trong suốt quá trình mua bán lượng cổ phần này. Hiện không có nhiều thông tin về những khách hàng quan tâm tới lượng cổ phần này, nhưng theo Business Week, Mahindra & Mahindra là một trong những ứng viên sáng giá.

Một ứng viên khác còn gây ngạc nhiên hơn đó là Toyota. Theo một nguồn tin khá uy tín thì Toyota đã thuê một công ty kiểm toán để xem xét cơ bộ về giá trị của Aston Martin từ cách đây khoảng hai tháng.

Công ty đầu tư Dar muốn thu lại được khoảng 503 triệu Bảng – tương đương khoảng 800 triệu USD từ việc bán lại lượng cổ phần đang nắm giữ tại Aston Martin. Trước đó vào năm 2007 Dar đã mua lượng cổ phần này từ Ford vào năm 2007. Đây không phải là số tiền lớn với một công ty đến từ Trung Đông, nhưng gần đây Dar đang cần khoản vốn khoảng 3 tỷ Bảng – tương đương 4,9 tỷ USD để trả nợ và tổ chức lại công ty, do đó hãng muốn bán lại những dành mục đầu tư không phải là trọng điểm của mình.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục