Asian Para Games 2014: ngày vui chỉ mới bắt đầu

00:01 Chủ nhật 19/10/2014

Sau lễ khai mạc diễn ra chiều 18-10 (giờ VN), ngày 19-10, Đại hội thể thao người khuyết tật Châu Á (Asian Para Games) 2014 sẽ chính thức bước vào thi đấu tại Incheon (Hàn Quốc).

Một tiết mục trong lễ khai mạc ngày 18-10. Ảnh: incheon 2014

Đại hội đạt con số kỷ lục với hơn 2.800 VĐV tham dự đến từ 39 quốc gia, vùng lãnh thổ . Đoàn thể thao VN với 69 thành viên sẽ góp mặt tranh tài các môn: điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, bóng bàn và bowling.

VĐV bơi lội Nguyễn Thành Trung cho biết: “Chúng tôi đã có mặt tại Incheon gần một tuần qua để cân, khám xếp hạng phân loại thương tật. Các vấn đề sinh hoạt, ăn ở rất tốt. Chúng tôi được bố trí vào các căn hộ, mỗi căn hộ có ba phòng và mỗi phòng hai người rất rộng rãi. Các tình nguyện viên Hàn Quốc rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi”.

Theo các VĐV Việt Nam, nhiệt độ tại Incheon khá lạnh, nhất là về đêm có thể xuống gần 10oC. Với nhiệt độ này, không ít VĐV người khuyết tật cảm thấy rất khó chịu nhất là những người bị xương khớp. Dù vậy, kình ngư Võ Thanh Tùng nói: “Nó chẳng thấm gì vì đó chỉ là cái khó nhỏ trong nỗ lực của chúng tôi để có mặt ở ngày hội này. Chúng tôi, ai cũng chờ tiếng còi khai để được thi thố tài năng với bạn bè quốc tế. Ngày vui chỉ mới bắt đầu. Thắng thua không quan trọng nhưng phải cố hết sức để thể hiện ý chí vươn lên của con người, đất nước VN”.

Đối với các VĐV, không niềm vui nào lớn hơn có dịp giao lưu bạn bè quốc tế cùng cảnh ngộ, trao nhau những huy hiệu kỷ niệm.Võ Thanh Tùng nói: “Tôi được gặp lại nhiều người bạn từng thi đấu ở bốn năm trước. Gặp lại nhau, chúng tôi rất vui. Dù bất đồng ngôn ngữ nhưng chúng tôi có thể hiểu nhau bằng thứ ngôn ngữ riêng của những người cùng cảnh ngộ”.

Buổi tối, làng VĐV sáng rực với các buổi biểu diễn văn nghệ. Ngoài những tiết mục được luyện tập trước của ban tổ chức, bất cứ VĐV hay thành viên các đoàn muốn tham gia biểu diễn đều có thể đăng ký. Đã có nhiều tiết mục do các VĐV xe lăn thực hiện trên nền nhạc sôi động làm “nóng” bầu không khí lạnh của thành phố Incheon.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục