Asian Games 17: Trăn trở với “nữ hoàng”

13:36 Thứ tư 27/08/2014

Tín hiệu không vui từ chuyến tập huấn dài hạn của 4 cô gái thuộc tổ chạy tiếp sức 4 x 400m nữ dội về khiến giới chức điền kinh lo lắng. Ở Mỹ, họ đã phải đổi địa điểm tập một lần, sau khi tá hỏa với điều kiện tập huấn cũng như chuyên gia nước ngoài thậm chí còn kém xa các trung tâm đào tạo VĐV tỉnh, thành của Việt Nam.

Sự cẩu thả trong thẩm định chuyên môn của bộ môn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình chuẩn bị của 4 VĐV Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Huyền. Từ chỗ được kỳ vọng nhiều nhất, thì thông số chuyên môn qua kiểm tra của các VĐV vừa rồi chưa ổn, còn kém xa nhóm tranh huy chương ở tầm châu lục, đã đẩy tổ 4 x 400m nữ vào tình thế nghiệt ngã. Họ được đầu tư đặc biệt, vì gần như trọn vẹn kinh phí của đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị cho Asian Games 17 đã dành cho họ, trong lúc các tổ nhóm trọng điểm khác phải tập trong nước, ít có cơ hội thi đấu cọ xát...

Vũ Thị Hương - niềm hy vọng của môn điền kinh tại Asiad 17. Ảnh: MINH TUẤN

Bây giờ, khi chiều hướng có vẻ xấu đi, không HLV nào dám nhận định tổ 4 x 400m đủ sức tranh đoạt HCĐ, chứ chưa cần đề cập đến chỉ tiêu HCV mà bộ môn điền kinh hứa trước lãnh đạo ngành TDTT. Tức là môn thể thao được xem là “nữ hoàng” này lại buộc phải quay về kỳ vọng vào gương mặt kỳ cựu nhất - Vũ Thị Hương, ở các cự ly chạy tốc độ nữ.

Hương vừa thắng cả HCV 100m lẫn 200m ở giải Singapore mở rộng. Mặc dù thông số chuyên môn không cao (11 giây 85/100m và 23 giây 82/200m), còn kém xa so với thành tích tốt nhất của cô trước đây, nhưng nên nhớ giải vừa rồi chỉ được HLV Nguyễn Đình Minh đánh giá như một bài kiểm tra đối với Hương. Có nghĩa, cơ hội tái lập thành tích 1 HCB và 1 HCĐ của 4 năm trước vẫn nằm trong tầm tay của “nữ hoàng tốc độ”, đặc biệt là ở cự ly 200m mà cô đã dồn sức tôi luyện suốt cả năm qua. Và cũng đồng nghĩa rằng điền kinh Việt Nam không còn cách nào khác phải chấp nhận thực tế sẽ có hoặc trắng tay rời Asian 2014, một khi tổ chạy tiếp sức 4 x 400m nữ thi đấu không thành công.

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục