Ashleigh Barty đoạt danh hiệu đầu tay ở tuổi 20

18:01 Thứ ba 07/03/2017

TinTheThao.com.vnNăm nay mới… 20 tuổi, nhưng Ashleigh Barty cũng đã kịp thưởng thức hương vị chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp chơi quần vợt chuyên nghiệp vốn còn rất non trẻ của mình.

2037481-42745114-1600-900

 Barty nếm trải hương vị chiến thắng ở tuổi 20. Ảnh: Internet.

Mới 20 tuổi nhưng Ashleigh Barty cũng đã kịp thưởng thức hương vị chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp chơi quần vợt chuyên nghiệp vốn còn rất non trẻ của mình. Tay vợt sinh năm 1996 mới vừa giành được danh hiệu WTA Tour đầu tay sau khi đánh bại Nao Hinino (Nhật Bản, hạng 81 thế giới) ở trong trận chung kết Malaysian Open (Kuala Lumpur) 2017 với điểm số 6-3, 6-2.

Tay vợt xếp hạng 158 thế giới trước khi đến với giải đấu tại Kuala Lumpur – và hiện đã lọt vào tốp 100 thế giới khi WTA cập nhật bảng điểm mới trong ngày hôm nay, thứ hai 6-3, cô đang xếp ở vị trí thứ 92 trên bảng điểm tổng sắp, từng quyết định nghỉ chơi quần vợt trong quãng thời gian 1 năm, từ năm 2014 cho đến hết năm 2015, đầu năm 2016, để tham gia thi đấu cho đội Brisbane Heart thuộc khuôn khổ giải… cricket Women's Big Bash League.

Khi thi đấu trong môn thể thao có phần lạ lẫm này, cô đã có đóng góp rất lớn giúp Brisbane Heart đánh bại Sandgate – Redcliffe trong trận đại chung kết của mùa giải 2015-2016. Sau đó, kể từ khi quay trở lại chơi quần vợt, dù trải qua một giai đoạn gián đoạn khá lớn, Barty với cho thấy những tiến bộ vượt bậc đến lạ kỳ.

“Tôi nghĩ, đây là một mùa giải thành công cho tất cả chúng tôi (Barty ám chỉ cả đội cricket Brisbane Heart), thành công hơn cả những gì chúng tôi từng nghĩ. Đó là sự cống hiến cho tất cả những gì mà chúng tôi tận lực trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, và quay trở lại. Chưa đến 12 tháng kể từ khi tôi quay lại đánh đơn trong quần vợt, đương nhiên là tôi hạnh phúc với sự quay trở lại của mình. Tôi sung sướng khi được bước ra sân đấu và thể hiện một số phong độ tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Nao đã trải qua một tuần lễ tuyệt vời và những kết quả tuyệt diệu. Nhưng tôi đã sẵn sàng chơi với khả năng tốt nhất của mình và đó là những gì mà tôi đã làm, thật biết ơn khi nó đủ để giành chiến thắng”. Tay vợt 20 tuổi cho biết.

Ngoài việc giành được danh hiệu đơn nữ, Barty đã hợp cùng tay vợt “đàn chị đồng hương” Casey Dellacqua “càn quét” luôn danh hiệu đôi nữ ở Malaysian Open khi đánh bại bộ đôi Nicole Melichar (Mỹ) và Makoto Niomiya (Nhật Bản) trong trận đấu chung kết với chiến thắng 7-6 (7-5), 6-3. Barty vui vẻ cho biết: “Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời, rất mệt nhưng cũng rất vui. Đây quả là một tuần lễ quái vật đối với bản thân tôi. Tôi không nghĩ tôi có đủ thể lực để chơi ngần ấy trận đấu. Tôi rất hạnh phúc khi rời khỏi nơi này với 2 danh hiệu. Nhưng ngay cả nếu không thể giành chiến thắng, đây cũng đã là một tuần lễ rất tuyệt vời. Giờ đây, nó chính là phần thưởng hoàn toàn tuyệt đối”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:00 07/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục