Asensio trượt dốc

20:17 Thứ hai 12/09/2022

Từ một trong những cầu thủ triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha, Marco Asensio hiện tại không còn chỗ đứng trong đội hình của Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti.

 - Bóng Đá

Đêm 11/9, tiền vệ người Tây Ban Nha bực tức đá vào chai nước, đồng thời ném áo bib xuống đất sau khi không được HLV Ancelotti tung vào sân trong trận thắng 4-1 trước Mallorca thuộc vòng 5 La Liga.

 - Bóng Đá

Asensio có nguy cơ bị đẩy xuống đội trẻ tập luyện như một hình thức trừng phạt của HLVAncelotti. Với việc sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa 2022/23, đây có thể là dấu chấm hết cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

Thực tế, tiền vệ người Tây Ban Nha được tạo nhiều cơ hội trong 2 mùa giải gần nhất. Anh lần lượt thi đấu 48 trận ở mùa 2020/21 và 42 trận ở mùa 2021/22. Tuy nhiên, Asensio chơi không nổi bật, quan trọng hơn là không phù hợp với hệ thống của HLV Ancelotti.

 - Bóng Đá

Asensio được Real chiêu mộ với mức phí 3,9 triệu euro từ Mallorca vào tháng 11/2014. Anh để lại dấu ấn ở mùa giải đầu tiên vào năm 2016, khi là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt ở Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu và Cúp nhà vua. Chủ tịch Florentino Perez từng nhận xét Asensio "trên đường trở thành một cầu thủ lớn và có thể giành Quả bóng vàng".

 - Bóng Đá

Nhưng Asensio không thể duy trì phong độ cao trong thời gian dài. Những chấn thương bắt đầu hành hạ tiền vệ này. Trong màu áo Real, Asensio trải qua 9 ca chấn thương khác nhau. Trong lần nặng nhất, anh phải nghỉ thi đấu 249 ngày (bỏ lỡ 39 trận) để điều trị chấn thương dây chằng.

 - Bóng Đá

Asensio chật vật tìm lại phong độ cao sau khi bình phục chấn thương. Goal đánh giá sự tự tin của tiền vệ này biến mất. Trong khi đó, Managing Madrid nhận định "Asensio không còn khao khát của một cầu thủ trẻ muốn vươn tầm".

 - Bóng Đá

Trong chức vô địch Champions League mùa 2021/22, Asensio có đóng góp ít ỏi với một bàn sau 2 trận. Tiền vệ người Tây Ban Nha chủ yếu sắm vai dự bị và lép vế trước bộ đôi người Brazil, Vinicius Junior và Rodrygo, về tầm ảnh hưởng.

 - Bóng Đá

Cuối tháng 8, El Confidencial tiết lộ Asensio từ chối bản hợp đồng 4 năm với Real trị giá 5 triệu euro. Tiền vệ người Tây Ban Nha tin rằng anh có thể tìm được bến đỗ mới để được chơi bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, không đội bóng nào tiếp cận Asensio, khiến anh vẫn phải tiếp tục chơi bóng ở La Liga 2022/23 cho Real.

 - Bóng Đá

Từ một ngôi sao trẻ triển vọng, Asensio không thể phát triển sự nghiệp như mong muốn. Ở đội tuyển quốc gia, anh thi đấu 3 trận trong năm 2022 nhưng không để lại dấu ấn nào. Nếu không được chơi bóng thường xuyên ở đẳng cấp cao, Asensio khó lòng được triệu tập dự World Cup 2022.

Duy Luân - Zing.vn | 18:30 12/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục