AS Roma trả Smalling về Man Utd: Đâu rồi tình yêu và tham vọng?

22:12 Thứ ba 04/08/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrong khi Inter Milan giữ chân Alexis Sanchez để phục vụ cho chiến dịch Europa League, AS Roma lại phải trả Chris Smalling về Manchester United. Chắc hẳn, vào lúc này, các Romanista đang cảm thấy chạnh lòng.

 

Nhìn lại chiến thắng lịch sử của AS Roma trước Barcelona

Sau khi Serie A 2019 – 2020 khép lại, AS Roma chỉ cán đích ở vị trí thứ 5. Sự sa sút trong những vòng đấu cuối cùng đã khiến Giallorossi bị Atalanta, Lazio bỏ xa trong cuộc đua vào tốp 4. Mặc dù vậy, thầy trò ông Paulo Fonseca vẫn còn cơ hội được tham dự UEFA Champions League ở mùa giải 2020 – 2021. Cụ thể, họ sẽ quay trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 1 năm vắng mặt nếu trở thành nhà vô địch Europa League.

AS Roma trả Smalling về Man Utd: Đâu rồi tình yêu và tham vọng? - Bóng Đá

 AS Roma không thể giữ chân Chris Smalling.

Con đường ấy của AS Roma sẽ không hề dễ dàng. Trước mắt họ sẽ là Sevilla, đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch Europa League. Sau đó, rất có thể Manchester United, Inter Milan… sẽ trở thành đối thủ của thầy trò ông Paulo Fonseca. Ngoài chất lượng đội hình, điều duy nhất có thể làm cho các Romanista cảm thấy tự tin đó là tinh thần của những chiến binh thành Rome.

Tuy nhiên, khi Europa League còn chưa trở lại, các Tifosi của AS Roma đã phải đón nhận 1 thông tin không mấy vui vẻ. Chris Smalling, 1 trong những cái tên đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2019 – 2020, đã bị Manchester United gọi về. Ban lãnh đạo Giallorossi không thể thuyết phục đội chủ sân Old Trafford tiếp tục cho mượn trung vệ người Anh trong phần còn lại của mùa giải. Thiếu vắng Chris Smalling, hàng thủ của AS Roma sẽ trở nên mong manh hơn. Mặc dù Gianluca Mancini ngày càng tiến bộ, những đối tác còn lại của trung vệ 24 tuổi như Federico Fazio, Juan Jesus, Mert Cetin lại không cho thấy sự ổn định. Vậy nên, Giallorossi sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới.

Song, nỗi lo của các Romanista không chỉ dừng lại sau loạt trận ở Europa League. Điều khiến họ cảm thấy bất an hơn cả đó là tham vọng của ban lãnh đạo AS Roma. Đã từng có thời điểm Giallorossi quật ngã Barcelona để lọt vào bán kết UEFA Champions League, kế hoạch xây dựng sân vận động mới đã được đề cập, hàng loạt ngôi sao cập bến Olimpico. Tuy nhiên, trong hơn 1 tháng qua, những tin dữ từ thượng tầng đã liên tiếp ập đến. Việc chuyển giao quyền điều hành AS Roma giữa James Pallotta và Dan Friedkin vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển, dự kiến phải đến tháng 10/2020, mọi chuyện mới được hoàn tất. Trong quãng thời gian ấy, hàng loạt ngôi sao sẽ phải rời thủ đô Italia để giúp James Pallotta trả nợ. Chris Smalling mới chỉ là cái tên đầu tiên. Sau đó, danh sách thanh lý của Giallorossi có thể sẽ điền tên của Nicolo Zaniolo, Gianluca Mancini, Cengiz Under, Justin Kluivert và cả cựu thủ quân Alessandro Florenzi.

AS Roma trả Smalling về Man Utd: Đâu rồi tình yêu và tham vọng? - Bóng Đá

 Sau Smalling, nhiều ngôi sao sẽ phải rời Olimpico.

Nếu điều này xảy ra, niềm tin của các Romanista sẽ cạn dần. Các ngôi sao đang được AS Roma quan tâm cũng sẽ có lý do để từ chối. Chris Smalling cũng vậy. Mùa giải đầu tiên tại Olimpico có thể xem là 1 cuộc dạo chơi, đi tìm thử thách mới của trung vệ người Anh. Tuy nhiên, việc anh tiếp tục gắn bó với Giallorossi theo 1 bản hợp đồng dài hạn sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có tham vọng của đội bóng thủ đô Italia. Rõ ràng, không cầu thủ nào muốn cập bến Olimpico để rồi bị đối xử tệ bạc, giống như trường hợp của Kostas Manolas, Kevin Strootman, Radja Nainggolan trong quá khứ.

Sau tất cả, chỉ riêng việc không thể giữ chân Chris Smalling đã phơi bày nhiều vấn đề của AS Roma. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra với 1 đội bóng thiếu tình yêu, niềm tin và cả tham vọng như Giallorossi.

Faro | 21:14 04/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục