AS Roma – Fiorentina: Ôm hận bởi “người nhà”

10:15 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnAS Roma vẫn chưa thể chấm dứt chuỗi trận không thắng và lần này, người khiến Giallorossi ôm hận lại chính là cái tên được chính họ cho Fiorentina mượn.

Rạng sáng nay (04/04), AS Roma tiếp đón Fiorentina tại Olympico. Thầy trò ông Claudio Ranieri đang rất cần 1 chiến thắng để quay trở lại cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League sau 2 thất bại liên tiếp trước SPAL và Napoli, mặc dù đối thủ của họ ở trận đấu này không dễ bị khuất phục.

 - Bóng Đá

 Nicolo Zaniolo gỡ hòa cho AS Roma trong hiệp 1.

Diễn biến trên sân đã cho thấy điều ấy. Marco Benassi thử tài Antonio Mirante ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa được vang lên chưa lâu. Đến phút thứ 12, bàn thắng mở tỉ số đã đến với đội khách từ 1 pha đá phạt góc bên cánh trái. Hàng phòng ngự của AS Roma đã mắc sai lầm khi để 3 cầu thủ Fiorentina áp sát Aleksandar Kolarov và German Pezzella là người chạm bóng cuối cùng, đánh đầu tung lưới Giallorossi.

Đến lúc này, AS Roma như bừng tỉnh. Chỉ 2 phút sau bàn thua đầu tiên, họ đã san bằng cách biệt. Justin Kluivert nhận đường chuyền dài từ Edin Dzeko. Sau vài nhịp khống chế, anh tạt vào vùng cấm địa, đến vị trí của Nicolo Zaniolo. Cú đánh đầu của chàng trai 20 tuổi đưa bóng đi vào góc xa khung thành và thủ môn Alban Lafont hoàn toàn bất lực trong việc cản phá.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 thuộc về Fiorentina. Mặc dù phần lớn các cầu thủ đội chủ nhà đều tham gia phòng ngự, khoảng trống vẫn xuất hiện trước mặt Luis Muriel. May mắn cho Giallorossi khi cú sút xa của cầu thủ người Colombia lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng không quá khác biệt so với 45 phút đầu tiên. Phút thứ 51, Fiorentina tổ chức tấn công từ bên phía cánh trái. Bóng được đưa thẳng vào vùng cấm địa của AS Roma. Pha khống chế bóng lỗi của Marco Benassi vô tình trở thành đường kiến tạo để Gerson băng vào dứt điểm quyết đoán, đưa La Viola vượt lên dẫn trước. Đáng chú ý, Gerson là cầu thủ AS Roma đang cho Fiorentina mượn trong mùa giải này.

Chỉ 6 phút sau, Giallorossi 1 lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Justin Kluivert sắm vai người hùng với pha kiến tạo thứ 2, đặt Diego Perotti vào vị trí thuận lợi để tiền đạo người Argentina tung ra pha dứt điểm lạnh lùng, khiến Alban Lafont vào lưới nhặt bóng.

 - Bóng Đá

 AS Roma bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với tốp 4.

Trong nửa giờ thi đấu còn lại, Claudio Ranieri muốn các học trò chơi chắc chắn, vậy nên ông đã tung Lorenzo Pellegrini, Rick Karsdorp vào sân thay thế cho Justin Kluivert và Davide Santon. Bên phía Fiorentina, Federico Chiesa và Kevin Mirallas cũng xuất hiện nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 2-2. AS Roma tiếp tục nối dài mạch trận không thắng và chỉ có thể rút ngắn khoảng cách với nhóm dự UEFA Champions League xuống còn 4 điểm.

Tỉ số: AS Roma 2-2 Fiorentina

Ghi bàn: Nicolo Zaniolo (14’), Diego Perotti (57’); German Pezzella (12’), Gerson (51’)

Đội hình ra sân:

AS Roma: A. Mirante, D. Santon, F. Fazio, J. Jesus, A. Kolarov, B. Cristante, S. N’Zonzi, J. Kluivert, N. Zaniolo, D. Perotti, E. Dzeko.

Fiorentina: A. Lafont, N. Milenkovic, G. Pezzella, V. Hugo, C. Biraghi, M. Benassi, J. Veretout, B. Dabo, Gerson, G. Simone, L. Muriel.

Faro | 09:25 04/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục