Arteta xem như đã thắng 'virus FIFA'

19:36 Thứ bảy 24/09/2022

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta đang có những tính toán đúng đắn để bước vào trận derby gặp Tottenham với một lực lượng mạnh nhất có thể.

 

Ở lần tập trung đội tuyển lần này, CĐV Arsenal có chút lo lắng khi cái tên Thomas Partey vẫn nằm trong danh sách triệu tập của Ghana. Đêm qua, anh không xuất hiện trong trận giao hữu Brazil. 

Arteta xem như đá thắng được

 Partey hứa sẽ chơi trận derby với Tottenham. 

Các báo cáo nói rằng, Partey đã gặp một sự cố nhỏ trong lúc khởi động và BHL Ghana không muốn mạo hiểm, nhất là trong bối cảnh World Cup 2022 đang đếm lùi từng ngày.

Theo tiết lộ của nhà báo Charles Watts, Arsenal đã được trấn an rằng việc loại Partey chỉ là biện pháp đề phòng. Nguồn tin thân cận với tiền vệ này cho biết anh vẫn ổn và sẽ xuất hiện trong trận đấu gặp Tottenham vào ngày 1/10 tới. Báo cáo nói thêm, Partey sẽ không trở lại Anh sớm mà ở lại với đội tuyển quốc gia nhưng không chắc sẽ ra sân vào thứ Ba.

Trong khi đó, hậu vệ phải Takehiro Tomiyasu cũng đã rút lui khỏi trại tập trung của đội tuyển Nhật Bản, với lý do "tình hình ở CLB". Rõ ràng, đã có những tác động từ BLĐ Arsenal để LĐBĐ Nhật "nhả quân" ở một thời điểm World Cup cận kề. 

Trước đó, người ta cũng không thấy tên bất cứ một cầu thủ Brazil của Pháo thủ được HLV Tite triệu tập. Đặt trong bối cảnh Gabriel Magalhaes, Gabriel Jesus và Gabriel Martinelli đang chơi thăng hoa thì đây là một dấu hỏi lớn về chuyên môn. 

Arteta xem như đá thắng được

 Nhiều cầu thủ Brazil của Arsenal không được gọi lên đội tuyển lần này.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa, có vẻ đó là một nước đi cao tay từ BLĐ Arsenal, đặc biệt là từ Giám đốc kỹ thuật Edu. Người đàn ông này có những mối quan hệ rất chặt chẽ với LĐBĐ Brazil và dường như đã thuyết phục được Tite không gọi những trụ cột của mình. 

Với 4 trụ cột chắc chắn không phải thi đấu cho ĐTQG, Arsenal đã phần nào thở phào nhẹ nhõm trước "virus FIFA", thứ trong quá khứ luôn ám ảnh họ. 

Một tuần tới là thời điểm vàng để Arteta lên kế hoạch tiếp đón Tottenham, đội bóng cũng đang có phong độ cao với 4 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất. Thiệt thòi dễ thấy của đội khách là họ có nhiều trụ cột hơn phải lên tuyển. Harry Kane, Son và cả Richarlison đều sẽ trải qua những cuộc đấu căng thẳng trước khi hành quân đến sân Emirates. 

Thể lực của Tottenham bị hao mòn là điều chắc chắn. Tâm lý của các tuyển thủ Anh tại CLB này cũng là một dấu hỏi khi họ vừa lãnh một thất bại muối mặt trước Italia. Và không ai chắc, Gà trống sẽ là chính mình trong bối cảnh lối chơi của Antonio Conte yêu cầu rất nhiều thể lực.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 19:06 24/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục