Arteta vừa bỏ lỡ 11 triệu bảng khôn ngoan cho người chơi cặp Jesus

12:38 Thứ năm 07/07/2022

TinTheThao.com.vnSau nhiều đồn đoán, cuối cùng Gabriel Jesus cũng sẽ là số 9 của Arsenal ở mùa giải tới. Tuy nhiên phong độ của anh vẫn là một dấu hỏi.

 

Gabriel Jesus nói rằng anh là một số 9 đích thực và muốn chơi ở vị trí số 9. Tuy nhiên, trong 5 năm chơi bóng tại Man City, không phải lúc nào Pep Guardiola chiều theo ý nguyện của chân sút người Brazil.

Arteta vừa bỏ lỡ 11 triệu bảng khôn ngoan để chơi cặp cùng Jesus - Bóng Đá

 Jesus là sự gia cố chất lượng cho hàng công Arsenal. 

Ở mùa giải gần nhất, anh chỉ có 23 lần chơi ở vị trí trung phong, 15 lần dạt cánh phải và 2 lần dạt cánh trái.

Giờ đây, tại Arsenal, một loạt các cầu thủ tấn công khác đang chờ Jesus, bao gồm Eddie Nketiah, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Emile Smith Rowe. Tuy nhiên, không vì thế mà Mikel Arteta ngừng nỗ lực gia cố đội hình. 

Theo The Athletic, Jesus không phải là cái tên duy nhất mà Pháo thủ theo đuổi. Arsenal được cho là 'ngưỡng mộ' tiền đạo người CH Séc, Adam Hlozek trong một thời gian dài.

Người ta tin rằng Hlozek là một lựa chọn của Pháo thủ trong trường hợp Eddie Nketiah ra đi. Lúc này, như ta đã biết, Nketiah đã gia hạn bản hợp đồng 5 năm với Pháo thủ và thậm chí còn được trao chiếc áo số 14 huyền thoại của Thierry Henry. 

Dễ hiểu, sự quan tâm đến Hlozek từ Arsenal dường như đã "nguội lại". Cuối cùng, Bayer Leverkusen với mức phí 11 triệu bảng đã có được sự phục vụ của chân sút 19 tuổi. 

Arteta vừa bỏ lỡ 11 triệu bảng khôn ngoan để chơi cặp cùng Jesus - Bóng Đá

 Arsenal bỏ lỡ Hlozek một cách đáng tiếc.

Trong cuộc phỏng vấn với trang RUIK của Séc, cha của Hlozek thừa nhận sự ngưỡng mộ từ Arsenal. 

"Khi Leverkusen gần như đã hoàn tất (hợp đồng), chúng tôi nghe nói về một sự can thiệp rất lớn từ Arsenal. Nhưng cuộc đàm phán đã đi qua một chặng đường dài," cha Hlozek tiết lộ. 

Thực tế, nếu Arsenal quyết tâm, đây hoàn toàn có thể là một phương án dự phòng chất lượng, tương tự cách họ mua Marquinhos từ Brazil với giá 3 triệu bảng.

Nhìn vào cách chơi, Nketiah và Jesus không có sự bổ khuyết cho nhau. Thậm chí, mẫu tiền đạo "ăn cắp trứng gà" như Nketiah thực ra rất khó đá ở Premier League. 

Lý tưởng nhất cho Arteta là họ vẫn cần một tiền đạo bám vòng cấm để chơi cùng Jesus. Hlozek là một giải pháp như vậy theo tính toán của Arteta. 

Tiền đạo này cao đến 1m88 và luôn thích hỗ trợ các đồng đội ghi bàn. Mùa giải trước, trong màu áo Sparta Prague, anh đã ghi được 8 bàn và 13 kiến tạo sau 28 lần ra sân. Với một cầu thủ 19 tuổi, đó không phải là thống kê tồi. 

Có thể nói, đến Leverkusen là một điểm trung trạm lý tưởng với nhiều cầu thủ. Son Heung Min từng chơi bóng ở đây trước khi vụt sáng tại Anh. Thế nên, Arsenal hoàn toàn có thể nuôi hy vọng và quay lại đàm phán với Hlozek sau một hoặc hai mùa bóng nữa.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 12:08 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục