Arteta vẫn còn một vũ khí bí mật để giúp Arsenal chơi tưng bừng

22:04 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnHàng công của Arsenal vẫn chưa thi đấu đúng như kỳ vọng kể từ đầu mùa. Có lẽ, đây là thời điểm để Mikel Arteta có những thay đổi mạnh mẽ trên hàng tiền đạo.

Gabriel Martinelli sẽ có cơ hội để ra sân ở mùa giải này tuy nhiên vẫn còn nhiều dấu hỏi đặt ra về khả năng tận dụng cơ hội của cầu thủ chạy cánh người Brazil. Sau ca chấn thương nặng khiến Martinelli phải nghỉ thi đấu 6 tháng, anh đã trở lại sân cỏ một cách dè dặt.

Arteta vẫn còn một vũ khí bí mật để giúp Arsenal chơi tưng bừng - Bóng Đá

 Arteta đánh giá rất cao tài năng của Martinelli.

Ở mùa bóng này, kể từ sau trận đấu gặp Chelsea, nơi mà Martinelli chơi bóng 79 phút, anh không được ra sân ở Premier League thêm bất cứ một phút nào. Trước thềm trận đấu gặp Crystal Palace ở vòng 8, Mikel Arteta cũng tiết lộ rằng Martinelli đang bị đau và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân.

Tuy nhiên, Arteta vẫn đảm bảo tương lai của chân sút người Brazil. Ông nói: "Rõ ràng là những chấn thương mà cậu ấy phải chịu là những bước lùi đối với cậu ấy. Đôi khi chúng ta quên mất tuổi tác, những gì cậu ấy đã làm và vị trí của cậu ấy."

"Chúng tôi cũng cần cố gắng và giúp đỡ anh ấy duy trì sự cân bằng bởi bạn có thể tạo ra sự thất vọng. Theo ý kiến của tôi, một phán đoán là không thực tế lắm và bạn cần thời gian để làm điều đó."

Ít nhất Martinelli đã chơi tốt trong trận đấu gặp AFC Wimbledon ở Carabao Cup và trước đó là trận gặp West Brom nữa. Nhưng trở ngại của cầu thủ này là rào cản tâm lý. Arteta nói vào hồi tháng 4: "Anh ấy lo lắng đến mức có thể ngăn cản sự phát triển của mình. Đôi khi anh ấy không hiểu những quyết định của tôi nhưng lý do duy nhất tôi đưa ra là để giúp anh ấy, vì vậy, khi có cơ hội, anh ấy có thể chạy nước rút, nếu bị ngã, anh ấy sẽ đứng dậy và chạy tiếp. Tôi muốn gắn bó lâu dài với anh ấy, không chỉ là ngắn hạn."

Arteta vẫn còn một vũ khí bí mật để giúp Arsenal chơi tưng bừng - Bóng Đá

 Martinelli chắc chắn sẽ có cơ hội ra sân trong thời gian tới nếu không gặp chấn thương. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã xác nhận ông sẽ không đẩy Martinelli đi theo dạng cho mượn. Trong thời gian tới, Arsenal sẽ chịu tổn thất nặng nề khi các cầu thủ như Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe sẽ trở về châu Phi để tham dự CAN. Do đó, cơ hội ra sân của Martinelli là rất rộng mở.

Thực tế, tốc độ và sự đa năng của Martinelli là điều mà hàng công của Arsenal đang thiếu lúc này. Trong trận gặp Chelsea, cầu thủ này đã chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, sang các trận đấu ở Carabao, anh đã dạt sang cánh. Đây là những thử nghiệm đáng lưu ý cho Arteta. 

Arteta nói về tiềm năng của Martinelli:

 
Ngọa Long | 21:06 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục