Arteta và 10 cái tên thất bại trong việc thay thế Patrick Vieira ở Arsenal

15:55 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnPatrick Vieira là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Arsenal nên không có gì ngạc nhiên khi họ phải vật lộn để thay thế kể từ khi Vieira đến Juventus vào năm 2005.

Vieira đã giành được 10 danh hiệu lớn tại Highbury, bao gồm 3 chức vô địch Premier League, là cầu thủ xuất sắc nhất hàng tiền vệ của Arsenal với lối chơi đa năng. Sau khi anh ra đi, nhiều cầu thủ đã được xếp ở vai trò này nhưng không ai có thể lấp đầy khoảng trống của Vieira, người tới đây sẽ chạm trán Pháo thủ với tư cách HLV của Crystal Palace.

Mathieu Flamini

Giai đoạn đầu tiên của Flamini tại Arsenal bắt đầu vào tháng 7 năm 2004, khi anh đến từ Marseille theo dạng chuyển nhượng tự do 1 năm trước khi Vieira ra đi. Ban đầu, anh gặp khó khăn nhưng đã có một mùa giải 2007/2008 xuất sắc bên cạnh Cesc Fabregas khi Arsenal tiến gần đến danh hiệu.

Arsenal đã rất thất vọng khi Flamini từ chối một hợp đồng mới và ký hợp đồng với AC Milan vào mùa hè năm đó.Tiền vệ người Pháp đã tái gia nhập câu lạc bộ 5 năm sau đó nhưng giai đoạn này Arsenal đã xuống dốc.

Đánh giá 10 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất của Arsenal:  - Bóng Đá

 Flamini 2 lần chơi cho Arsenal.

Abou Diaby

Diaby là một cầu thủ tài năng và sở hữu nhiều thuộc tính cần thiết để thay thế Vieira. Nhưng sự nghiệp của anh đã bị phá hủy bởi những chấn thương và Diaby chỉ có 16 lần ra sân ở Premier League trong 4 năm cuối cùng ở Arsenal. Vieira từng nói vào năm 2012: "Tôi thất vọng thay cho Abou Diaby với tất cả những chấn thương mà cậu ấy phải chịu. Nếu cậu ấy có thể tiến bộ liên tục, cậu ấy đã đạt đến một đẳng cấp đặc biệt. Về tiềm năng, cậu ấy hơn tôi, giỏi hơn về mặt kỹ thuật, rê bóng tốt hơn, và ghi bàn tốt hơn nữa."

Alex Song

Tuyển thủ Cameroon đã trở thành một cầu thủ chơi lùi sâu độc đáo trong mùa giải 2011/2012 và có được 14 pha kiến tạo - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác trong năm đó. Phong độ đó đã giúp anh chuyển đến Barcelona vào năm 2012 nhưng Song chưa bao giờ tái hiện được khả năng ở Tây Ban Nha.

Denilson

Chưa bao thực sự thuyết phục nhưng điều đó không ngăn được Denilson ra sân hơn 150 lần cho Arsenal từ năm 2006 đến 2011, thời gian Arsenal bắt đầu gặp khó khăn sau khi chuyển đến sân mới.

Emmanuel Frimpong

Ra mắt vào đầu mùa giải 2011/2012, cầu thủ trẻ của Arsenal cho thấy hứa hẹn là một tiền vệ phòng ngự chắc chắn, thiện chiến nhưng anh không thể duy trì phong độ. Sau khi xô xát với Samir Nasir sau thất bại trước Manchester City, Frimpong được cho Wolves mượn vào tháng 1 năm 2012 và không bao giờ lấy lại được vị trí trong đội 1 Arsenal.

Mikel Arteta

Arteta được sử dụng ở vị trí tiền vệ lùi sâu sau ngày anh đến từ Everton vào tháng 8 năm 2011. Anh không sở hữu sự năng động của Vieira nhưng kinh nghiệm và cách đọc trận của Arteta giúp anh thích nghi tốt với vai trò mới của mình.

Tiền vệ này đã giành được 2 FA Cup, là đội trưởng của đội bóng từ năm 2014 đến năm 2016 và hiện đang là huấn luyện viên của câu lạc bộ.

Francis Coquelin

Màn trình diễn của Coquelin trong chiến thắng 2-0 trước Manchester City vào tháng 1 năm 2015 là khoảnh khắc mà người hâm mộ Arsenal nghĩ rằng Wenger cuối cùng đã có người thay thế Vieira. Kỷ luật, tắc bóng và phân phối bóng giỏi, tiền vệ người Pháp trở nên không thể thay thế trong những tháng sau đó. Nhưng chấn thương đã ảnh hưởng đến thời gian của Coquelin ở Emirates và cuối cùng anh đã rời câu lạc bộ để đến Valencia vào năm 2018.

Granit Xhaka

Anh có nhiều tình huống gây tranh cãi nhưng Arsenal trông tệ hơn khi Xhaka không có mặt trong đội hình. Sau khi ký hợp đồng vào năm 2016, tuyển thủ Thụy Sĩ đã trở thành trụ cột của đội bóng.

'If you tell Xhaka three months, he's thinking two - Bóng Đá

 Xhaka gây tranh cãi nhưng vẫn là cầu thủ quan trọng của Pháo thủ.

Matteo Guendouzi

Nhiều CĐV Arsenal vui mừng khi chứng kiến sự trở lại của Guendouzi trong màu áo Marseille, nhưng họ cũng có nguy cơ không giữ được ngôi sao trẻ này.

Thomas Partey

Jamie O’Hara từng nói về Partey: "Đối với tôi, cậu ấy trông giống như một Vieira thời hiện đại, và tôi biết đó là một tuyên bố lớn, nhưng cậu ấy trông thực sự đáng mong đợi."

Những chấn thương khiến anh chưa hoàn toàn thể hiện được bản thân ở mùa trước, nhưng đang được kỳ vọng sẽ là một cầu thủ quan trọng của Arsenal trong những năm tới.

Jack Wilshere tập luyện với Arsenal:

 
Thanh Vũ | 15:25 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục