Arteta sở hữu vũ khí bí mật cho cuộc đua Champions League

14:07 Thứ năm 10/02/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đang đứng trước một cuộc đua khá khốc liệt cho tấm vé tham dự Champions League vào mùa sau.

 

Bàn thắng đẹp của Elneny

Hàng tiền vệ đang là một mối lo của Arsenal. Đây là lý do tại sao trong tháng Giêng vừa qua, có rất nhiều tin đồn về việc Pháo thủ muốn đem về một tân binh ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, trong tay Mikel Arteta vẫn còn một vũ khí bí bật có thể giúp ông đạt được mục tiêu. 

Arteta sở hữu một vũ khí bí mật cho cuộc đua Champions League - Bóng Đá

 Elneny chơi ấn tượng ở AFCON 2021.

Tiền vệ Mohamed Elneny chỉ mới ra sân 7 trận ở Premier League. Song tất cả đều bất ngờ với màn trình diễn tuyệt vời của Elney tại AFCON 2021 vừa qua. Phong độ chói sáng của Elneny đã giúp anh có tên trong đội hình tiêu biểu của giải đấu, bên cạnh những cái tên đã thành danh khác như Kalidou Koulibaly, Sadio Mane hay Mohamed Salah.

Điều này đặt ra một thách thức cho Arteta là làm sao ông có thể tái hiện được màn trình diễn đó của Elneny ở cấp độ CLB. Ở Ai Cập, Elneny thường xuyên chơi như một số 8 trong sơ đồ 4-3-3. Ở vị trí đó, anh đóng góp được nhiều hơn vào lối chơi của toàn đội với những đường chuyền đa dạng. 

Tuy nhiên, ở Arsenal, Elneny thường xuyên phải chơi lùi sâu trong sơ đồ 4-2-3-1. Nó làm hạn chế đi phần nào khả năng chơi bóng kỹ thuật của anh. Nếu anh được giao một vai trò quan trọng hơn, cả những lúc có bóng lẫn không có bóng, người ta rất có thể sẽ lại thấy một phiên bản Elneny ở tuyển Ai Cập.

Ngoài ra, cũng có thể nhận ra, Elneny chỉ thể hiện được tốt nhất khi được thường xuyên ra sân. Màn trình diễn của cầu thủ này tốt dần lên theo từng trận ở AFCON. Để rồi khi kết thúc giải đấu, anh đã cùng Ai Cập tiến vào trận Chung kết, còn số phút thi đấu của Elneny tại giải đấu này nhiều hơn cả nửa mùa giải chơi cho Arsenal. 

Arteta sở hữu một vũ khí bí mật cho cuộc đua Champions League - Bóng Đá

 Arteta cần trọng dụng Elneny nếu muốn chen chân vào top 4.

Với sự tự tin có được từ AFCON, đã đến lúc Arteta tin dùng nhiều hơn vào quân bài này. Ở tuổi 29, Elneny đang khát khao thể hiện, nhất là trong bối cảnh anh chỉ còn chưa đầy 6 tháng hợp đồng với CLB chủ quản. Một màn trình diễn xuất sắc trong giai đoạn lượt về sẽ giúp Elneny có được sự quan tâm của các ông lớn. Nhìn rộng ra, đây có thể là hợp đồng lớn cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ này và 6 tháng tới đây là giai đoạn quyết định. 

Vì nhiều lý do Arteta đã không thể bổ sung ai vào hàng tiền vệ sau tháng Giêng. Ông đã đôn lên đội một tiền vệ trẻ Charlie Patino. Song so với Patino, Elneny mới là quân bài đáng giá mà Arteta có thể tung ra trong giai đoạn lượt về, hòng chen chân vào top 4. 

Ngọa Long | 13:37 10/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục