Arteta phải thắng Ten Hag ngay từ bây giờ

08:23 Thứ ba 21/06/2022

TinTheThao.com.vnĐã đến lúc chiến lược gia người Tây Ban Nha cần phải đưa ra dự án thuyết phục để giúp Pháo thủ vượt mặt Man Utd.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ 3 tân binh Matt Turner, Marquinhos và Fabio Vieira. Tuy nhiên kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng Bắc London vẫn chưa dừng lại.

Thời gian qua, đội chủ sân Emirates được liên kết chặt chẽ với Raphinha, Gabriel Jesus và Youri Tielemans. Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta cũng đang lên kế hoạch bổ sung nhân sự cho hàng thủ khi nhắm đến ngôi sao thuộc biên chế Ajax - Lisandro Martinez.

Barcelona 'eyeing Lisandro Martinez as Gerard Pique successor - Bóng Đá

 Martinez được cả Arsenal lẫn Man Utd quan tâm.

Cầu thủ người Argentina là mẫu hậu vệ đa năng bởi anh có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Đây có thể được xem như sự bổ sung chất lượng cho Pháo thủ, trong bối cảnh Kieran Tierney thường xuyên dính chấn thương, còn Nuno Tavares chưa có nhiều kinh nghiệm.

Dù Pháo thủ sẵn sàng nâng mức giá chào mua Martinez, sau khi Ajax từ chối lời đề nghị 25 triệu bảng. Tuy nhiên họ đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ phía Manchester United.

Đội chủ sân Old Trafford có lý do để tự tin trong cuộc cạnh tranh này, khi họ sở hữu Erik ten Hag - thầy cũ của Martinez tại Ajax. Có thể nói vị chiến lược gia người Hà Lan đã góp phần quan trọng giúp nâng tầm hậu vệ 24 tuổi. Chính vì vậy, lời đề nghị từ Ten Hag ắt hẳn sẽ tác động không nhỏ đến quyết định từ Martinez.

Tuy nhiên Arsenal cũng nắm lợi thế của riêng mình. Theo Football London, nếu HLV Mikel Arteta có thể chứng minh rằng, ông có thể tạo nên sự khác biệt so với những vị HLV kiểu như Ten Hag, Pháo thủ sẽ nắm trong tay cơ hội.

Arteta sẽ sử dụng Fabio Vieira như thế nào? - Bóng Đá

 Arteta cần phải đưa ra một dự án đủ sức thuyết phục Martinez.

Ten Hag cũng giống như Arteta, muốn mang lại sự nhạy bén cho Manchester United sau những thương vụ chuyển nhượng kém hiệu quả. Nhưng nếu Pháo thủ có thể đưa ra một dự án thuyết phục, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc hoàn thành các mục tiêu chuyển nhượng, bao gồm cả Martinez.

Cầu thủ 24 tuổi ắt hẳn sẽ mang đến cho Arsenal nhiều phương án linh hoạt nơi hàng thủ - tạo nên sự cạnh tranh cho Gabriel Magalhaes và Kieran Tierney, đồng thời duy trì sự cân bằng với hành lang trái, khi Takehiro Tomiyasu có xu hướng lùi sâu tham gia phòng ngự nhiều hơn.

Tuy nhiên điểm mấu chốt nằm ở việc HLV Mikel Arteta cần phải đưa ra một dự án thuyết phục ngôi sao người Argentina để chứng minh vì sao Emirates là điểm đến lý tưởng cho anh trong mùa hè này.

Còn trong trường hợp ngược lại, viễn cảnh sẽ thực sự tệ cho Pháo thủ bởi họ không những đánh mất mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu vào tay Man Utd, mà còn phải xác định lại mục tiêu nâng cấp hàng thủ trong thời gian tới. 

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 07:53 21/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục