Arteta nói rõ thái độ cần có khi các sao trẻ ở Arsenal

14:01 Thứ năm 31/03/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đã thăng tiến vượt bậc kể từ sau khởi đầu tệ hại hồi đầu mùa bóng và thành quả ấy đến từ sự xuất sắc của những cầu thủ trẻ.

 

Thành công của học viện Hale End

Thay vì là trở ngại, Mikel Arteta xem sức trẻ là tài sản quan trọng đã giúp ông thay đổi văn hóa và thành tích của một câu lạc bộ. Theo đó, Arteta khẳng định những cầu thủ trẻ có bầu nhiệt huyết đáng quý và những người có thái độ không đủ tốt sẽ bị phát hiện rất nhanh.

Arteta tiết lộ vai trò của các sao trẻ - Bóng Đá

 Arteta đang hưởng quả ngọt từ chính sách trẻ hóa.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói trên website chính thức của CLB: "Chà, bạn phải nhận ra rằng khi bạn bước qua cửa vào mỗi buổi sáng, họ sẽ đánh giá bạn. Bạn sẽ đi ánh mắt của mọi người, khi bạn ở Colney (sân tập của Arsenal) hay Emirates."

"Bạn cần phải là chính mình và tôi muốn mọi người hiểu rằng nếu tôi ở đây, đó là vì tôi nghĩ rằng tôi có thể cống hiến hết sức mình cho câu lạc bộ, bằng cách thể hiện niềm đam mê, năng lượng và cảm giác biết ơn, thứ hướng tôi đến nơi muốn đến. Bởi vì nếu bạn không có nó, bạn sẽ bị phát hiện ra rất nhanh."

Dưới bàn tay của Arteta, những cầu thủ như Bukayo Saka, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli và Emile Smith Rowe đang phát triển rất nhanh. Bukayo Saka thường xuyên ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia còn những người như Martinelli hay Smith Rowe mới đây cũng đã được "ăn cơm tuyển". Với chính sách trẻ hóa triệt để, Arsenal đang trở thành một đội bóng có sức bật lớn trong tương lai.

Ngọa Long | 13:03 31/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục