Arteta mắc sai lầm?

22:35 Thứ sáu 17/03/2023

HLV người Tây Ban Nha cất những cầu thủ trụ cột lên băng ghế dự bị và điều này khiến đội bóng của ông phải trả giá.

Trận lượt về vòng 1/8 với Sporting, HLV Mikel Arteta thực hiện nhiều sự thay đổi. Đội trưởng Martin Odegaard, Thomas Partey, Bukayo Saka và Leandro Trossard - cầu thủ đang có phong độ cực cao - không xuất phát ngay từ đầu. Thay vào đó là sự góp mặt của Gabriel Jesus, Reiss Nelson và Jorginho.

Arteta có lý do khi không sử dụng đội hình mạnh nhất. Ông cần các trụ cột nghỉ ngơi sau khoảng thời gian cày ải liên tục, đặc biệt là các cầu thủ trên hàng công.

Thực tế, những cầu thủ “đóng thế” cũng có trình độ không kém là bao so với các đồng đội thường xuyên đá chính. Trước khi gặp chấn thương, Jesus duy trì thành tích “nổ súng” đều đặn. Sau 14 trận tại Premier League, tiền đạo người Brazil đóng góp 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Còn với Nelson và Jorginho, cả hai đều có màn thể hiện tốt trong quãng thời gian vừa qua và xứng đáng được Arteta trao cơ hội ra sân.

 - Bóng Đá

Arsenal để thua Sporting ở loạt đá luân lưu.

Lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Arsenal không thể thắng đội chủ nhà. Do đó, mọi sự quyết tâm của Mikel và các học trò đổ dồn ở trận lượt về. Nếu Arsenal đánh bại Sporting chung cuộc, chả ai dám chỉ trích Arteta. Thậm chí, HLV người Tây Ban Nha còn xứng đáng nhận lời khen vì sự xoay tua đội hình hợp lý.

Nhưng không, Arsenal đã trình diễn bộ mặt đáng thất vọng ngay tại sân nhà. Jorginho thay thế Partey ở vị trí tiền vệ phòng ngự và anh đã có một ngày thi đấu dưới sức. Chính cầu thủ người Italy là người trực tiếp để mất bóng, dẫn đến bàn thua duy nhất của đội bóng London trong 120 phút chính thức.

Trong khi đó, Jesus vừa trở lại sau chấn thương và chưa thể lấy lại phong độ. Anh có 30 lần chạm bóng và thực hiện 2 cú sút, trước khi bị thay ra ngay đầu hiệp hai. Tuy nhiên, những Jorginho hay Jesus vẫn còn chơi khá hơn Fabio Vieira. Trong ngày gặp lại đội bóng quê hương, cầu thủ 22 tuổi gần như vô hại trên sân. Anh để Ugarte và Goncalves bên phía đối thủ làm chủ hoàn toàn tuyến giữa.

Gặp bế tắc trong phần lớn thời gian, Arteta buộc phải sử dụng những “họng pháo” tốt nhất của mình. Song, diễn biến trận đấu không đổi chiều. Arsenal cùng Sporting kéo nhau vào loạt đá luân lưu và ở đó, đoàn quân trẻ của Mikel Arteta đã gục ngã.

 - Bóng Đá

Odegaard được tung vào sân nhưng cũng không thể thay đổi tình hình.

Mọi toan tính của Mikel Arteta đều “đổ sông đổ bể”. Việc tung các trụ cột vào “gánh đội” trong thời điểm nhịp độ trận đấu lên cao khiến học trò của Arteta bị bào sức. Lực lượng của CLB cũng chịu tổn thất khi cầu thủ đa năng Tomiyasu và Saliba phải rời sân ngay nửa đầu hiệp một.

Chưa kể, “Pháo thủ” chịu một trận thua và bỏ lỡ cơ hội giành thêm một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Martin Odegaard cùng đồng đội chỉ còn một đấu trường để cạnh tranh danh hiệu, đó là Premier League. "Chúng ta phải hướng về phía trước. Hãy nhớ rằng Arsenal đang có mùa giải tuyệt vời. Bị loại khỏi Europa League là một cú sốc nhưng chúng ta phải nhanh chóng xốc lại tinh thần và giữ vững sự đoàn kết", đội trưởng Arsenal phát biểu sau trận.

Thất bại này là lời cảnh tỉnh với Arsenal. “Pháo thủ” cần giữ sự tập trung và thể hiện bản lĩnh ở thời điểm quan trọng, như cách họ đã làm trong hơn nửa mùa giải.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:37 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục