Arteta không thương lượng giúp Jesus ra quyết định dễ dàng

09:47 Thứ bảy 11/06/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha luôn thể hiện sự cương quyết trong quá trình đàm phán chiêu mộ cầu thủ.

 

Mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè này chính là tiền đạo Gabriel Jesus. Sau khi Alexandre Lacazette ra đi, Pháo thủ cần một chân săn bàn đẳng cấp để giải quyết vấn đề trên hàng công.

Trên thực tế, họ đã tổ chức cuộc đàm phán với người đại diện của chân sút Man City trong nhiều tháng. Vì vậy, bất chấp sự cạnh tranh từ Chelsea, theo The Athletic, Pháo thủ vẫn tự tin sẽ có thể chiêu mộ thành công Jesus. Tuy nhiên vẫn còn đó những nỗi lo cho các cổ động viên Arsenal, đặc biệt là khi họ không thể tham dự Champions League mùa sau. 

Manchester City striker Gabriel Jesus ‘better suited’ to Arsenal than Tottenham, says John Barnes - Bóng Đá

 Jesus là mục tiêu hàng đầu của Arsenal.

Do đó, trong trường hợp Chelsea quyết tâm chiêu mộ ngôi sao người Brazil khi phiên chợ hè mở cửa, Pháo thủ sẽ bước vào một cạnh tranh được dự đoán vô cùng khốc liệt. Viễn cảnh này hoàn toàn đi ngược lại với những triết lý chuyển nhượng của Mikel Arteta. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, việc phải ra sức thuyết phục 1 ngôi sao gia nhập CLB chứng tỏ rằng họ chưa sẵn sàng để bước vào dự án phát triển cùng ông.

Arteta nói trong một cuộc phỏng vấn với Ian Wright vào năm 2020 như sau:

"Thời điểm chúng tôi đề cập đến Arsenal, bạn có thể biết điều đó có ý nghĩa gì trên toàn thế giới. Không cần phải thuyết phục nhiều và nếu họ làm vậy, đối với tôi, đó không phải là một điểm khởi đầu tốt. Nếu tôi phải thuyết phục một cầu thủ ở lại hoặc gia nhập CLB. Vậy mục đích thực sự của họ khi đến đây là gì? (Arteta nhăn mặt) Điều đó sẽ khiến tôi phải xem xét lại."

Arsenal bỏ lỡ 4 mục tiêu, nhưng vẫn còn đó 4 lựa chọn - Bóng Đá

 Arteta rất rõ ràng trong việc chiêu mộ hay gia hạn hợp đồng với các cầu thủ.

Nhưng xét ở khía cạnh ngược lại, sự cương quyết trong khâu chuyển nhượng của Arteta được xem như cơ sở để Arsenal tự tin chiêu mộ thành công Jesus.

Có thể đặt ra giả thiết rằng, Jesus đã thực sự bị thuyết phục bởi kế hoạch mà Pháo thủ trình bày, do vậy bất chấp việc họ không giành suất dự Champions League, ngôi sao người Brazil vẫn sẵn sàng gia nhập CLB.

Hơn nữa, Arsenal cũng nhận được những thông tin tích cực từ thương vụ Youri Tielemans. Chính The Athletic khẳng định rằng, tiền vệ thuộc biên chế Leicester không còn đặt việc được chơi tại Champions League như ưu tiên hàng đầu và đang xem xét việc cập bến Emirates.

(Theo Football London)

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 08:49 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục