Arteta khiến Liverpool lo lắng về tân binh thứ 4

09:32 Thứ sáu 02/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnVào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, The Kop đã công bố bản hợp đồng thứ 4 mang tên Arthur Melo.

 

Đúng như tiết lộ trước đó của Jurgen Klopp, đội bóng của ông cần thêm 1 tiền vệ để giải quyết cơn khủng hoảng lực lượng do chấn thương. Trước khi TTCN Hè 2022 đóng cửa, Liverpool đã kịp đưa về tân binh thứ 4, đó là Arthur Melo từ Juventus. Ngôi sao người Brazil gia nhập đội chủ sân Anfield theo dạng cho mượn kéo dài 1 mùa giải.

Đây là thương vụ gây bất ngờ. Arthur Melo từng được liên kết về việc gia nhập Premier League, khi là mục tiêu mà Arsenal theo đuổi. Tiền vệ 26 tuổi đã gần đạt thỏa thuận gia nhập Pháo thủ cho mượn hồi tháng Giêng, và một lần nữa được CLB thành London liên hệ vào Hè này. Nhưng rốt cuộc, Liverpool mới là đội có được sự phục vụ của Arthur.

 - Bóng Đá

 Arthur Melo gia nhập Liverpool vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Tuy nhiên Mikel Arteta có lẽ không phải quá thất vọng. Phát biểu vào hồi tháng Hai sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa, ông cho biết: “Edu và đội ngũ của ông ấy đã làm một công việc tuyệt vời, và họ tiếp tục làm điều đó.

Chúng tôi chỉ muốn những cầu thủ giỏi nhất ở CLB này. Khi chúng tôi đang vội vàng và không có lý do chính đáng để đưa 1 cái tên về CLB, chúng tôi quyết định không làm điều đó.”

Arsenal không thực sự nỗ lực trong việc theo đuổi Arthur vào mùa Hè này, thay vào đó họ tăng cường cho tuyến tiền vệ bằng tân binh Fabio Vieira. Về phía Liverpool, họ dự định đóng sổ từ tháng 7, sau khi hoàn tất 3 chữ ký Fabio Carvalho, Darwin Nunez và Calvin Ramsay. Tuy nhiên cơn bão chấn thương càn quét buộc họ phải nhúng tay vào thị trường, đưa về Arthur Melo.

 - Bóng Đá

Arthur sẽ đóng vai trò gì tại SVĐ Anfield?  

Juventus từng bỏ ra tổng cộng 72,5 triệu euro để chiêu mộ Arthur vào năm 2020. Tuy nhiên mọi thứ diễn ra không như mong đợi ở Turin. Anh chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 bàn sau 63 trận ra sân. Dưới thời Massimiliano Allegri, Arthur gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính.

Cựu HLV Juventus – Andrea Pirlo cũng không ngần ngại chỉ trích Arthur, gán cho anh biệt danh “đầu lợn” sau trận đấu với Ferencvaros. Vị thuyền trưởng người Italia cho rằng Arthur không có khả năng chia cắt hàng phòng ngự đối phương.

Khả năng cựu sao Barca chỉ đóng vai trò dự phòng tại Anfield. Để cạnh tranh suất đá chính nơi hàng tiền vệ 3 người, đối với Arthur là không hề dễ dàng.

(Theo Mirror)

Endo - theo xevathethao.vn | 09:02 02/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục