Arteta khiến Arsenal bỏ lỡ một tiền vệ hàng đầu, thể chất đặc biệt

00:17 Thứ hai 11/04/2022 | 3

TinTheThao.com.vnHàng tiền vệ gặp nhiều vấn đề sau chấn thương của Thomas Partey có thể khiến HLV Mikel Arteta phải hối hận với quyết định trong quá khứ.

 

Lối đá của Arsenal như thế nào?

Pháo thủ lại trải qua một tuần thi đấu kém thuyết phục. Trước đó, họ làm khách tới sân của Crystal Palace và nhận kết quả thảm bại. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta để thua Crystal Palace với tỷ số đậm 0-3.

Và khi trở lại sân nhà đối đầu Brighton, Arsenal lại có màn trình diễn không tốt. Họ để Brighton sớm dẫn trước 2 bàn và chỉ kịp gỡ lại 1 bàn do công của Martin Odegaard. Bấy nhiêu là không đủ để Arsenal có điểm trên sân Emirates.

Arteta khiến Arsenal bỏ lỡ một trong những tiền vệ hàng đầu - Bóng Đá

 Cả hai khi còn làm việc cùng nhau.

Đáng chú ý, Arsenal không có lực lượng tốt nhất trận này khi Thomas Partey chấn thương. Theo xác nhận của HLV Arteta, tiền vệ người Ghana có khả năng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Đây thực sự là cú sốc lớn.

Trong hoàn cảnh đó, ngôi sao đang được Arsenal cho mượn là Matteo Guendouzi lại chơi hay ở Marseille. Trên thực tế, huấn luyện viên hiện tại của Guendouzi là Jorge Sampaoli tin rằng anh sẽ sớm được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Phát biểu trước trận gặp Montpellier, vị HLV người Argentina chia sẻ: "Guendouzi đang trên đường trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu. Cậu ấy thực sự xuất sắc."

Khi Guendouzi ngày càng hoàn thiện, Arteta chắc chắn phải chịu trách nhiệm do không trao cơ hội cho tiền vệ này. Mối quan hệ rạn nứt giữa Arteta và Guendouzi là khá rõ ràng. Cặp đôi này không thể có chung tiếng nói trong khoảng thời gian cùng làm việc ở Emirates.

Arteta khiến Arsenal bỏ lỡ một trong những tiền vệ hàng đầu - Bóng Đá

 Guendouzi đang tỏa sáng ở Pháp.

Ở trận đấu thứ hai sau khi Premier League trở lại sau giai đoạn giãn cách vì Covid-19, Arsenal có chuyến làm khách trước Brighton trong trận đấu chứng kiến Guendouzi lao vào "ăn thua đủ" với tiền đạo Neal Maupay của đối phương.

Arteta được cho là rất tức giận với hành vi của cầu thủ người Pháp. Mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ và cuối cùng Guendouzi kết thúc thời gian ở Emirates. Anh nhanh chóng được cho mượn đến Hertha Berlin ở mùa giải tiếp theo.

Giờ thì Guendouzi đang bùng nổ tại Pháp. Sampaoli giải thích: "Tình trạng thể chất của Guendouzi rất đặc biệt. Cậu ấy có thể hồi phục rất nhanh, ít nguy cơ chấn thương hơn. Cậu ấy là linh hồn của đội bóng và đang trưởng thành."

Chấn thương đùi của Partey dường như đã làm tiêu tan hy vọng lọt vào Top 4 của Arsenal. Albert Sambi Lokonga góp mặt nhưng không thể khỏa lấp khoảng trống đó. Nếu có Guendouzi, hẳn tình hình đã khác rất nhiều.

Tiểu Lam | 23:19 10/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục