Arteta đưa ra hứa hẹn hấp dẫn với Zinchenko

12:54 Thứ ba 07/06/2022

TinTheThao.com.vnMikel Arteta được cho là đã hứa với Oleksandr Zinchenko về cơ hội chơi ở vị trí tiền vệ nếu anh gia nhập Arsenal.

 

Nhiều thông tin tiết lộ Oleksandr Zinchenko có khả năng sẽ rời Man City sau một mùa giải thành công dưới bàn tay của Pep Guardiola. Tại Etihad, Zinchenko thường chơi như một hậu vệ cánh trái, nhưng tại tuyển quốc gia Ukraine, anh được bố trí đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

Mikel Arteta makes promise to Oleksandr Zinchenko as Arsenal claim transfer advantage - Bóng Đá

 Zinchenko và Arteta có mối quan hệ rất tốt.

Theo Evening Standard, HLV Mikel Arteta ngưỡng mộ tài năng của Zinchenko và muốn cầu thủ 25 tuổi chơi ở hàng tiền vệ Pháo thủ nếu anh chọn Arsenal làm bến đỗ tiếp theo. Báo giới hiểu rằng, Man City cho phép Zinchenko rời đi trong bối cảnh anh muốn được ra sân thường xuyên hơn. Theo thống kê, cầu thủ người Ukraine chưa bao giờ ra sân hơn 20 lần trong một mùa giải ở Premier League.

Thuận lợi của Arsenal trong thương vụ này là Arteta đã từng làm việc với Zinchenko trước đây. Khi đó, Arteta còn là trợ lý của Pep Guardiola. 

Nói về phẩm chất của Zinchenko với tờ Goal, cựu hậu vệ Man City, Micah Richards cho biết: "Cậu ấy là một cầu thủ giỏi ... cậu ấy có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh nhưng cậu ấy có thể bó vào trong và chơi trong vai trò tiền vệ. Đó là vị trí mà cậu ấy đã từng thi đấu. Rất nhiều người không biết điều đó; họ chỉ cho rằng cậu ấy là hậu vệ trái và không quá xuất sắc."

Thời điểm này, Zinchenko đang được định giá 24 triệu euro. Đây có thể xem là sự thay thế xứng đáng cho Granit Xhaka ở khu vực trung tuyến. 

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 12:24 07/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục