Arteta đang sở hữu nhân tố giúp Pháo thủ tiết kiệm 80 triệu bảng

23:15 Thứ tư 17/11/2021

TinTheThao.com.vnThời gian gần đây, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng Arsenal đang dành nhiều sự quan tâm cho Raheem Sterling.

Arsenal đang cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng trong khoảng thời gian gần đây, họ hiện đã áp sát top 4 Premier League và một kết quả thuận lợi trước Liverpool hoàn toàn có thể giúp đoàn quân HLV Mikel Arteta vững bước hơn trong hành trình trở lại đấu trường Champions League.

Tuy nhiên để đạt được mục tiêu trên, chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn đẩy mạnh việc bổ sung nhân sự. Theo nhiều đồn đoán, Arteta dự định sẽ đưa cậu học trò cũ tại Man City - Raheem Sterling về Emirates ngay phiên chợ Đông.

liverpool chiêu mộ sterling - Bóng Đá

 Sterling được đồn đoán sẽ rời Man City.

Ngôi sao 26 tuổi đã không còn được Pep Guardiola trọng dụng kể từ khi Jack Grealish xuất hiện, vì vậy Arteta muốn chớp thời cơ này để tái hợp Sterling. Nhìn tổng quan, đây sẽ là bản hợp đồng giúp tăng cường sức mạnh cho mặt trận tấn công Pháo thủ, tuy nhiên xét cụ thể về số liệu thống kê, Arsenal vẫn còn đó một cái tên mang lại đóng góp tích cực hơn Sterling, đó là tân binh Martin Odegaard.

Cầu thủ người Na Uy cập bến Emirates vào những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè. Dù phải chịu tình cảnh tương tự Sterling khi thường xuyên ngồi ngoài, song Odegaard đã khẳng định phần nào giá trị của bản thân.

Theo thống kê từ FBRef, bản hợp đồng 30 triệu bảng đã thực hiện tổng cộng 85 đường chuyền tịnh tiến lên phía trên, trung bình 4,64 đường chuyền mỗi 90 phút. Trong khi Sterling chỉ đạt khoảng 25 đường chuyền trong lĩnh vực này.

Mikel Arteta says Martin Odegaard can be leader in young Arsenal squad - Bóng Đá

 Dù không chơi ấn tượng như mùa trước, nhưng Odegaard vẫn đóng góp đều đặn vào lối chơi chung.

Ngoài ra, Odegaard cũng cho thấy sự phù hợp hơn với lối chơi triển khai bóng từ phần sân nhà của Pháo thủ. Anh tạo ra trung bình 55,26 pha chuyền bóng/90 phút, đạt lệ thành công 99%. Còn đối với Sterling, ngôi sao Tam sư thực hiện khoảng 38,56 đường chuyền/90 phút và tỷ lệ thành công đạt 96%.

Về số bàn thắng ghi được, bộ đôi này ngang nhau, khi cả Odegaard và Sterling đều ghi 1 bàn ở Premier League mùa này.

Còn nhiều điều để bàn về tân binh mùa hè của Arsenal, nhưng hai thông số kể trên đủ để làm nổi bật đóng góp đến từ Odegaard cho mặt trận tấn công Pháo thủ.

Như vậy, thay vì đáp ứng mức phí 80 triệu bảng mà Man City yêu cầu cho Raheem Sterling, HLV Arteta chỉ cần đặt niềm tin nhiều hơn vào ngôi sao người Na Uy và mong chờ vào sự tiến bộ đến từ cầu thủ này.

(Lược dịch từ Football London)

Odegaard gia nhập Arsenal

 
Trường Sơn | 22:17 17/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục