Arteta đã tìm thấy người thay thế khi Odegaard 'hết pin'

21:31 Thứ tư 08/02/2023 | 2

TinTheThao.com.vnĐến với Arsenal với giá 34 triệu bảng, nhưng Fabio Vieira vẫn chưa đóng góp được quá nhiều cho Pháo thủ. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi trong thời gian tới.

 

Hãy nhớ lại trận đấu đầu tiên trong năm mới, nơi Arsenal bị cầm hòa không bàn thắng trước Newcastle. Đó là trận đấu mà Mikel Arteta đã có những quyết định gây tranh cãi. 

Tương lai của Fabio Vieira sắp sang một trang mới - Bóng Đá

 Vieira đã được tin dùng trong những phút cuối gặp Everton.

Mặc dù phải vật lộn để xuyên thủng phòng tuyến của Chích chòe, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ tung vào sân Takehiro Tomiyasu (thay cho Ben White), trong khi Fabio Vieira vẫn ngồi trên ghế dự bị. 

Bàn về quyết định này, Gary Neville đã cảm thấy khó hiểu. Anh chia sẻ với Sky Sports: "Arteta, anh ấy nhìn thấy Vieira trị giá 34 triệu bảng trên ghế dự bị và tại sao không tung vào sân, vì vậy, anh ấy không thể cải thiện đội bóng đang chơi ngoài kia."

"Họ chơi dựa vào những đường chuyền hoàn hảo. Họ không có những hậu vệ cánh thực hiện được những đường tạt bóng tốt. Họ không có một tiền vệ có thể chuyển trạng thái hoặc thực hiện những quả tạt như De Bruyne. Họ luôn dựa vào những pha chuyền bóng ngắn, xung quanh vòng cấm, mà Newcastle công bằng mà nói đã phòng ngự quá tốt, quá kiên cường, quá chặt chẽ, nên đã làm khó được họ và họ không có kế hoạch nào khác từ ghế dự bị."

Giải thích đơn giản về những quyết định thay người của mình, Arteta cho biết: "Chúng tôi đang muốn ghi bàn, chúng tôi đã ở trong một thời điểm tốt và tôi không muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào nữa."

Arteta cho rằng với Gabriel Jesus và Reiss Nelson ngồi ngoài vào thời điểm đó, và Emile Smith Rowe vừa trở lại sau chấn thương, hàng công của Arsenal không đủ lực để thay đổi.

Tuy nhiên, với Fabio Vieira, người khiến Arsenal tiêu tốn 34 triệu bảng, chuyên gia Tom Kundert của tờ Portugoal.net cho rằng tiền vệ này có thể giúp Pháo thủ kiếm thêm những bàn thắng. 

Tương lai của Fabio Vieira sắp sang một trang mới - Bóng Đá

 Arteta sẽ cần đến sự sáng tạo của Vieira. 

Điều này là có lý bởi trước khi giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup, Vieira là người đã kiến tạo trong trận gặp Wolves. Anh cũng đã chơi nổi bật trong các trận đấu giao hữu ở tháng 12. 

Số phận của anh ở sân Emirates vẫn chỉ là đóng vai 'người thừa'. Đến nay, Vieira mới chỉ chơi 242 phút, bao gồm một lần đá chính và tám lần vào sân thay người ở Premier League.

Mọi thứ có thể thay đổi chăng khi Arteta đã để anh đá chính đủ 90 phút, còn rút Bukayo Saka ở cuối trận trong trận thua 0-1 trước Man City ở vòng 4 FA Cup?

Anh cũng đã xuất hiện 13 phút trong trận thua 0-1 trước Everton gần đây nhất và người phải rời sân hôm đó là đội trưởng Martin Odegaard. 

Rõ ràng dù nhìn tổng quát số phút ra sân của Vieira vẫn thấp nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bắt đầu đặt niềm tin nhiều hơn vào cậu học trò. 

Cứ cho là tiền vệ tấn công này không thể kiếm được một điểm tại Goodison Park, nhưng đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy anh sẽ được trọng dụng nhiều hơn, trong bối cảnh Arsenal sẽ còn rất nhiều trận đấu cam go ở nửa sau mùa giải.

Ngọa Long | 20:33 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục