Arteta đã tìm thấy Jota của riêng mình

23:55 Thứ năm 18/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đang sở hữu một phương án chất lượng, có thể đảm nhận hầu hết mọi vị trí trên hàng công.

 

Sau những màn trình diễn đầu tiên tại Premier League mùa này, hàng công Arsenal gần như đã được định hình với tam tấu Gabriel Jesus, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

Ba vệ tinh này kết hợp một cách nhuần nhuyễn, giúp Pháo thủ giành 2 chiến thắng thuyết phục để khẳng định tham vọng cạnh tranh danh hiệu.

Lối vận hành của hàng công Arsenal khiến nhiều người liên tưởng đến cách Jurgen Klopp triển khai mũi đinh ba trong đội hình The Kop. 

Fabio Vieira sẽ trở thành Jota của Arsenal - Bóng Đá

 Tam tấu mới của Pháo thủ.

Pháo thủ cũng có một trung phong đa năng, giàu khả năng sáng tạo và có thể mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời cho các đối tác nơi hành lang cánh như Roberto Firmino. Một ngôi sao chạy cánh phải chạy ngược với chân thuận và đảm nhận vai trò đá phạt đền như Mohamed Salah và cánh còn lại được giao cho cái tên sở hữu khả năng đột phá ấn tượng như Sadio Mane (giờ đây là Luis Diaz).

Jesus, Saka và Martinelli đã phần nào tái hiện hình ảnh của bộ ba The Kop và dù họ vẫn chưa đạt đến đẳng cấp tương đương, nhưng vẫn có chung một câu hỏi mà Jurgen Klopp lẫn Arteta đã từng trăn trở. Làm thế nào để tiếp tục cải thiện chất lượng hàng tiền đạo khi đang có trong tay những nhân tố gần như không thể thay thế.

Và thuyền trưởng Liverpool đã tìm ra câu trả lời bằng việc đưa Diogo Jota về Anfield. Cựu cầu thủ Wolves cho thấy sự thích nghi tuyệt vời với hệ thống của Klopp, và bằng sự đa năng của mình, anh có thể đảm nhận bất kỳ vị trí nào trên hàng công.

Tương tự như người đồng nghiệp, Arteta dường như cũng đã tính đến phương án tạo nên một Diogo Jota của riêng mình, thông qua kế hoạch chiêu mộ Fabio Vieira.

Fabio Vieira đá trận đầu tiên, Arsenal thắng 2-1 - Bóng Đá

 Vieira sẽ là phương án được sử dụng linh hoạt trên hàng công.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha hiện vẫn chưa có trận ra mắt đội một Arsenal, tuy nhiên vừa qua, anh đã xuất hiện ở cuộc chạm trán giữa U21 Pháo thủ với Swansea.  Được xếp thi đấu lệch phải, Vieira nhanh chóng để lại dấu ấn bằng màn kết hợp khá ấn tượng cùng Emile Smith Rowe.

Huấn luyện viên trưởng đội U21 Mehmet Ali chia sẻ với football.london rằng, Arteta đã đặc biệt yêu cầu xếp Vieira chơi ở cánh phải. Đây có thể là vị trí mà chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Vieira thi đấu trong thời gian tới, trước khi ông đưa ra những thử nghiệm khác cho cậu học trò.

 “Chúng tôi đang thử để Vieira chơi ở các vị trí khác nhau trong quá trình huấn luyện. Cậu ấy chơi ở cánh trái, phải, như một số 9 ảo và một tiền vệ tấn công, vì vậy điều đó rất tốt. Cậu ấy không muốn bị cố định bởi một vai trò nào cả, bởi vì cậu ấy đã quá quen với điều đó," Arteta nhận xét về Vieira.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 23:25 18/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục