Arteta đã tìm ra cách giúp Aubameyang giải được cơn hạn bàn thắng

22:51 Thứ ba 14/09/2021

TinTheThao.com.vnPierre-Emerick Aubameyang đã có bàn thắng thông nòng cuối tuần qua. Nó không chỉ giúp Arsenal kiếm được 3 điểm đầu tay mà còn giúp tiền đạo người Gabon giải tỏa tâm lí rất nhiều.

Phút 66 trong cuộc đụng độ với Norwich, Nicolas Pepe nỗ lực đi bóng giữa một rừng cầu thủ áo vàng. Anh cứa lòng đưa bóng đi đập cột. Pierre-Emerick Aubameyang có mặt ở đúng điểm nóng để sút bồi thành bàn. Bàn thắng ấy chẳng thể nào gọi là siêu phẩm, thậm chí, rất đỗi "tầm thường" so với nhiều bàn thắng của Aubameyang trước đây. Nhưng giờ đây, nó là cứu cánh của tiền đạo người Gabon.

Arteta đã tìm ra cách giúp Aubameyang giải được cơn hạn bàn thắng - Bóng Đá

 Aubameyang đã lấy lại cảm giác ghi bàn.

Sau trận đấu, anh viết trên Instagram rằng: "Đối với một số người, đó chỉ là 3 điểm, đối với chúng tôi, nó có ý nghĩa hơn nhiều. Khi chúng tôi thua với tư cách cầu thủ, chúng tôi là người đầu tiên buồn. Chúng tôi là con người, đó là lí do tại sao bạn có thể nhìn thấy niềm hạnh phúc trong các bức ảnh. Và bây giờ chúng tôi cần tiếp tục giữ được niềm vui này."

Rõ ràng sức ép với Aubameyang là không nhỏ, nhất là trong bối cảnh anh là người đang hưởng lương cao nhất Arsenal (hơn 350 ngàn bảng/tuần).

Vậy tại sao cầu thủ này lại sa sút phong độ trong hơn một năm qua và Arteta đã có cách gì để khắc phục chuyện này?

Công bằng mà xét, Aubameyang đã gặp vấn đề về sức khỏe kể từ khi bản hợp đồng mới với Arsenal vào cuối năm 2019. Anh nghỉ một thời gian trong năm ngoái vì sốt rét. Đến khi bắt đầu mùa bóng này, Aubameyang lại nhiễm Covid-19. 

Mặt khác, thống kê cho thấy, anh ghi được 10 bàn trong năm ngoái. Thoạt nhìn đó là một thành tích đáng thất vọng. Song anh chỉ ghi bàn kém hơn 0,45 so với số bàn thắng kì vọng. Theo đó, khi các tiền vệ giúp Aubameyang có số bàn thắng kì vọng hơn 1,0 ở mùa giải trước, anh đều ghi bàn. Đó là các trận đấu gặp Newcastle (FA Cup) và Leeds. 

Arteta đã tìm ra cách giúp Aubameyang giải được cơn hạn bàn thắng - Bóng Đá

 Trong 3 vòng đấu đầu tiên, Arsenal đã chơi rất bạc nhược.

Điều này một lần nữa được chứng minh trong cuộc đụng độ với Norwich cuối tuần trước. Ngược lại, trước Man City, hệ số bàn thắng kì vọng của đội trưởng Arsenal gần như bằng 0. 

Nhìn một cách tổng quát, các vệ tinh đã thi đấu gần Aubameyang hơn trong các trận đấu gặp West Brom và Norwich. Sự áp sát quyết liệt của Martin Odegaard, Bukayo Saka, Nicolas Pepe và Emile Smith Rowe đã tạo cho Aubameyang những cơ hội nhất định. Thậm chí, nếu anh tận dụng tốt các cơ hội hồi cuối tuần qua, tiền đạo người Gabon hoàn toàn có thể đã lập được hat-trick. 

Tóm lại, vấn đề của Aubameyang đã dần được tháo gỡ khi có Martin Odegaard chia lửa ở sau lưng. Khi tất cả đã vào guồng, tin rằng, Aubameyang sẽ sớm trở lại cuộc đua "Chiếc giày vàng".

Arteta nói về trận thắng đầu tiên ở Premier League:

 
Ngọa Long | 22:21 14/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục