Arteta đã giải quyết hàng phòng ngự dày đặc của Newcastle như thế nào?

21:52 Thứ bảy 27/11/2021

TinTheThao.com.vnPhương án giải quyết hàng phòng ngự số đông và chơi lùi sâu của đội khách từ Mikel Arteta đã đem đến thành quả cho Arsenal.

Sau thất bại 0-4 ở Anfield, đoàn quân của Mikel Arteta quyết tâm sốc lại tinh thần trước đội bóng đang xếp chót bảng xếp hạng và cũng là đội có hàng thủ tệ nhất giải với 27 lần thủng lưới.

Chủ nhà đã nhập cuộc tốc độ, năng nổ và kiểm soát phần lớn thế trận trong hiệp một khi cầm bóng lên tới 79%. Họ cũng tạo ra được những cơ hội đáng kể từ các pha dứt điểm cận thành của Bukayo Saka hay Pierre-Emerick Aubameyang.

 - Bóng Đá

 Aubameyang bỏ lỡ cơ hội khó tin trong hiệp một.

Cả 2 tình huống trên đều xuất phát từ đôi chân của Albert Sambi Lokonga. Một ngày thi đấu tốt của tiền vệ người Bỉ khi thể hiện nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Bên cạnh Lokonga, Arsenal cũng dồn bóng thường xuyên sang hai biên cho hai hậu vệ cánh Nuno Tavares và Takehiro Tomiyasu.

Trong bối cảnh Newcastle phòng ngự thường trực với số đông và chơi lùi sâu, bộ tứ trên hàng công của Pháo thủ ít khi có khoảng trống để khai thác. Vì thế, Tavares và Tomiyasu trong trận này còn là những người được giao trọng trách chơi như một "nhạc trưởng".

Họ được nhận nhiều bóng và có thể đưa ra những quyết định tự do bên phần sân đối phương. Điển hình như những pha rê dắt bó vào trong và tự mình tung ra những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm ở hiệp một.

Tuy nhiên phải đến khi Arteta có thêm sự điều chỉnh hợp lý trong hiệp hai với việc cho phép Saka di chuyển tự do từ biên phải sang biên trái, nhằm tăng quân số cho 1 hành lang cánh ở thời điểm nhất định. Bàn thắng mới đến với Pháo thủ.

 - Bóng Đá

 Saka được phép di chuyển tự do mang đến bước ngoặt.

Việc giao thêm quyền quyết định cho hai hậu vệ cánh Tavares và Tomiyasu khi đội nhà có bóng cũng đã phát huy tác dụng, bộ đôi đã đóng góp 2 kiến tạo cho Arsenal ở trận này. Trong đó, Tomiyasu được Whoscored chấm 8.4, số điểm cao nhất trận.

Về phía Tavares, cầu thủ đã gây thất vọng trước Liverpool đã có màn thể hiện tích cực khi được Arteta tiếp tục trao cơ hội. Những pha leo biên tốc độ và kỹ thuật của hậu vệ 21 tuổi đã khiến cánh phải của Newcastle nhiều phen chao đảo. Nếu cải thiện thêm khả năng tạt bóng và dứt điểm, Tavares có thể trở thành một hậu vệ cánh toàn diện trong tương lai.

Có thể nói Arteta hiện tại đã định hình được bộ khung và lối chơi cho Arsenal. Chuỗi 10 trận bất bại trước đó không phải ngẫu nhiên nhà cầm quân người TBN thiết lập được. Việc tìm ra phương án giải quyết tốt những đội bóng "chiếu dưới" chủ trương chơi phòng ngự dày đặc sẽ là bước đệm để đoàn quân của Arteta bay cao ở mùa giải năm nay.

Arteta phát biểu trước trận Newcastle:

 
Thái Sơn | 21:22 27/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục