Arteta đã đúng với quyết định dành cho tân binh triệu đô của Arsenal

22:55 Thứ tư 22/09/2021

TinTheThao.com.vnHLV người Tây Ban Nha có thể vui lòng với sự tỏa sáng và tính chắc chắn của gương mặt này.

Khi Arsenal có động thái chi tiền để mang về Aaron Ramsdale mùa hè 2021, quyết định này đã làm dấy lên nhiều nghi vấn. Thủ thành 23 tuổi đã lần lượt bị xuống hạng ở hai mùa giải Premier League trước đó trong màu áo Bournemouth và Sheffield United. Tuy nhiên, Mikel Arteta và BLĐ Pháo thủ vẫn kiên quyết chiêu mộ Ramsdale với mức phí ban đầu là 24 triệu bảng (chưa bao gồm phụ phí). 

 - Bóng Đá

Ramsdale từng dính nhiều hoài nghi.

Việc chiêu mộ thủ môn của Arsenal khá khó hiểu. Họ bán Emiliano Martinez đi để giữ Bernd Leno, trong khi thủ thành 29 tuổi đã chơi rất tốt trong khoảng thời gian Leno dính chấn thương. Bán Martinez, Arsenal lại chiêu mộ Ramsdale với đích ngắm thay thế Leno. Điều này khiến các CĐV yêu mến đội bóng thực sự hoang mang.

Tuy nhiên, với những gì đang thể hiện, ít nhất Aaron Ramsdale cũng khiến HLV Arteta hài lòng với quyết định của ông. Thủ thành người Anh đã giữ sạch lưới cả 3 trận đầu tiên trong màu áo Pháo thủ, trong khi Bernd Leno chỉ giữ sạch lưới 3 trận trong 14 lần ra sân gần nhất cho Arsenal. Trong ba trận đấu vừa qua, Ramsdale đã thực hiện tổng cộng 8 pha cứu thua, được WhoScored đánh giá 7,37 điểm. 

Với áp lực mà Burnley tạo ra ở trận đấu gần nhất, nếu là Arsenal ở những mùa giải trước, họ có thể đã sụp đổ, nhưng Ramsdale vẫn đứng vững như tuyến phòng thủ cuối cùng. Burnley đã cố gắng thực hiện 41 quả tạt, kỷ lục trong một trận đấu ở Premier League mùa này. Dẫu vậy, Ramsdale đã thực hiện bốn lần bắt bóng trên không (thống kê cao nhất Ngoại hạng Anh hiện tại) để giảm bớt áp lực cho hàng thủ. 

 - Bóng Đá

Ramsdale đang rất nỗ lực.

Khả năng phối hợp và chuyền bóng của Ramsdale cũng vượt trội so với Leno. Cựu thủ thành Sheffied United có tỷ lệ chuyền thành công 75,6% từ trung bình 33,3 đường chuyền mỗi trận cho Arsenal mùa này, qua đó xây dựng các đợt tấn công từ tuyến dưới và cho phép Pháo thủ kiểm soát thế trận, áp đảo đối thủ tốt hơn. Có thể hơi khập khiễng khi Leno đã phải thi đấu với những đội bóng mạnh về kiểm soát bóng như Man City hay Chelsea, nhưng rõ ràng hàng thủ Arsenal thoải mái hơn nhiều với sự xuất hiện của Ramsdale.

Không chỉ Ramsdale đã giúp củng cố tuyến phòng thủ của Arsenal, sự xuất hiện của Takehiro Tomiyasu cũng có ảnh hưởng tích cực đến đội chủ sân Emirates. Hậu vệ người Nhật Bản nhanh nhạy và chắc chắn, giúp hệ thống phòng ngự Arsenal chủ động trong các pha ngăn chặn đối phương. Sự tỏa sáng của Ramsdale chính là cơ sở cho lòng tin mà Arsenal sẽ xây dựng ở trận Derby bắc London diễn ra cuối tuần này với Tottenham Hotspur.

Arteta phát biểu về Burnley: 

 
Minh Trí | 21:57 22/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục