Arteta đã đúng khi tin dùng hai chiếc xe đua công thức 1

04:56 Thứ hai 10/10/2022

TinTheThao.com.vnĐã lâu lắm rồi Arsenal mới tìm thấy cảm giác thắng Liverpool ở Premier League và công lớn dĩ nhiên thuộc về hai "máy chạy" của họ.

 

Trước thềm trận Super Sunday, Arsenal đã không thể thắng Liverpol ở 3 lần gặp gỡ trong năm dương lịch 2022 (1 hòa và 2 thua). Tuy nhiên, Pháo thủ của mùa giải này đã thật sự lột xác.

Arteta đã đúng khi tin dùng hai chiếc xe đua công thức 1 - Bóng Đá

 Saka và Martinelli có một ngày thi đấu quá hiệu quả.

Họ đã chọn một cách tiếp cận chủ động hơn và khoét mạnh vào hai hành lang cánh của đội khách. Nhờ vậy, NHM đã thấy khi Trent Alexander-Arnold buộc phải phòng ngự, anh cũng có những pha xử lý ngờ nghệch không kém Harry Maguire là bao. Dẫu vậy, không thể lấy sai lầm của Alexander-Arnold, người chỉ được Sofascore chấm 6.3 điểm, để hạ thấp nỗ lực của thầy trò Mikel Arteta.

Chiến thuật "cơn lốc đường biên" đã được các cầu thủ áo đỏ thực thi rốt ráo, với sự chính xác cao độ. Trong suốt 90 phút tại sân Emirates, Arsenal liên tục chồng cánh. Hai hậu vệ biên của họ luôn có xu hướng dâng cao và nhất là Ben White, một trung vệ thứ thiệt, có bản đồ nhiệt y hệt một tiền vệ cánh.

Tuy nhiên, hai chiếc "công thức 1" của Arsenal - Bukayo Saka và Gabriel Martinelli mới là những người xứng đáng được vinh danh trong chiến thắng 3-2 kịch tính trước Liverpool. Trong khi Martinelli bỏ túi 1 bàn và 1 kiến tạo, thì người đồng nghiệp ở cánh đối diện có tận 2 pha lập công.

HLV Jurgen Klopp hẳn đã nhận thức rõ sự nguy hiểm của hai ngòi nổ này, đặc biệt là Martinelli. Chia sẻ trước thềm cuộc đại chiến, Klopp cho biết: "Tôi đã ấn tượng với Martinelli từ lâu. Cậu ấy đang trở thành một cầu thủ mà tôi hằng mong chờ. Một câu lạc bộ trẻ và họ xứng đáng với những gì đang có."

Thứ mà ông không ngờ được có lẽ là phong độ tệ hại của Alexander-Arnold. Anh liên tục bị Martinelli cho "hít khói" ở những cuộc đua tốc độ. Khả năng kèm người của hậu vệ Liverpool cũng bị đặt dấu hỏi trong bàn thắng thứ 3 của trận đấu.

Arteta đã đúng khi tin dùng hai chiếc xe đua công thức 1 - Bóng Đá

  Alexander-Arnold mắc lỗi vị trí trong bàn thua thứ 2 của Liverpool. 

Chứng kiến việc Alexander-Arnold bỏ Martinelli để theo kèm Gabriel Magalhaes, Gary Neville phải thốt lên trên Sky Sports: "Tôi chẳng hiểu Trent Alexander-Arnold đang làm gì, cậu ấy chỉ giúp cho cuộc tấn công trở nên nhanh hơn!"

Joe Gomez, người thay thế Alexander-Arnold đầu hiệp hai đã giải quyết phần nào cơn đau đầu cho Klopp. Họ chỉ bị thủng lưới thêm một bàn từ thời điểm đó, với một tình huống phạt đền có phần kém may mắn. 

Nhìn chung, lâu lắm rồi người ta mới thấy được Arsenal có được mảng miếng tấn công sắc nét đến vậy trong một trận đánh lớn. Hai chiếc xe công thức 1 của Pháo thủ đã mang đến một đêm ác mộng cho Alexander-Arnold nói riêng và hậu vệ Liverpool nói chung. Có lẽ, sau trận thắng vang dội này, văn phòng Arsenal sẽ rộn ràng với 2 chữ ký mới, được lên sẵn kế hoạch công bố.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 03:58 10/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục