Arteta đã đúng khi phớt lờ Jamie Carragher

23:39 Thứ ba 20/09/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha có quan điểm riêng trong việc sử dụng cầu thủ. Nhờ đó ông đang gặt hái thành quả.

 

Granit Xhaka có lẽ là một trong những cầu thủ mang đến nhiều cảm xúc khó tả nhất trong lịch sử Arsenal.

Sau khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2016, ngôi sao người Thụy Sĩ nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt nơi đội hình Pháo thủ và thậm chí còn đảm nhận vai trò đội trưởng. Tuy nhiên, sau một cuộc tranh cãi công khai với người hâm mộ, có vẻ như vị trí của cầu thủ 29 tuổi ở sân Emirates, cả với tư cách thủ quân lẫn một cầu thủ đều không được đảm bảo.

Jesus hé lộ cầu thủ quyền lực bậc nhất của Pháo thủ - Bóng Đá

 Xhaka đang "hồi sinh".

Mọi thứ dần trở nên tồi tệ cho Xhaka, nhưng trải qua 2 năm rưỡi đầy thăng trầm, anh đã hồi sinh để rồi trở thành cái tên đang được cổ động viên Arsenal vô cùng yêu mến.

Sự thành công của Xhaka ở hiện tại phần nhiều nhờ vào quyết định từ HLV Mikel Arteta. Vào thời điểm chiến lược gia người Tây Ban Nha đến Emirates, đã có khá nhiều ý kiến cho rằng, ông nên loại một cầu thủ có tính khí nóng nảy như Xhaka khỏi kế hoạch.

Cựu danh thủ Jamie Carragher từng đưa ra phát biểu nhắm đến ngôi sao 29 tuổi, sau khi anh nhận tấm thẻ đỏ ở trận bán kết lượt đi EFL Cup mùa trước.

"Từ bên ngoài nhìn vào, mọi HLV đều chọn Xhaka, vì vậy tôi thực sự nghĩ cậu ấy phải là một cầu thủ tốt. Chúng ta đã thấy những tố chất của Xhaka trong màu áo tuyển Thụy Sĩ và một số lần ở Arsenal. Nhưng ở giai đoạn hiện tại, cậu ấy là người phải chịu trách nhiệm về những gì chúng ta đã thấy đêm nay. 

Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Chúng ta đang nói về một chàng trai đã chơi khoảng 250 trận cho Arsenal. Đó là một cầu thủ mà họ phải loại bỏ."

Arteta đã đúng khi phớt lờ Jamie Carragher - Bóng Đá

 Arteta dành niềm tin lớn cho Xhaka.

Tuy nhiên Arteta vẫn kiên định với ngôi sao 29 tuổi. Thuyền trưởng Pháo thủ tiếp tục trao cho Xhaka cơ hội, bất cứ khi nào anh sẵn sàng ra sân. Và sau tất cả, Arteta đã gặt hái được những thành quả.

Việc được đẩy lên chơi ở một vị trí cao hơn giúp Xhaka hạn chế bớt những pha phạm lỗi không cần thiết và phát triển bản thân để trở thành một trong những tiền vệ box to box hay nhất châu Âu, tính từ đầu mùa.

Ở cuộc chạm trán Brentford vừa qua, Xhaka đã để lại dấu ấn với đường chuyền giúp Gabriel Jesus ghi bàn. Nếu may mắn hơn, anh thậm chí đã có cú đúp kiến tạo sau đường căng ngang chính xác cho Gabriel Martinelli ở phút thứ 2.

Bên cạnh những  bản hợp đồng chất lượng, sự hồi sinh mạnh mẽ của Xhaka ở mùa giải năm nay đang mang đến cho Arsenal những tín hiệu tích cực trong hành trình trở lại Champions League.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 22:41 20/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục