Arteta đã có câu trả lời cho Raphinha

23:32 Thứ năm 30/06/2022 | 2

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không muốn chiêu mộ những ngôi sao vốn đã xác định điểm đến trong mơ.

 

Sau khi dàn xếp xong thương vụ Gabriel Jesus, Arsenal đã lập tức hướng mục tiêu đến tiền đạo Raphinha với mục đích mang đến sự đa dạng trong lối chơi của câu lạc bộ mùa tới.

Đội chủ sân Emirates đã có một số cuộc đàm phán với Leeds United về thương vụ này, nhưng mọi thứ dường như đã trở nên đình trệ khi họ từ chối đáp ứng mức giá 65 triệu bảng mà đối tác đưa ra.

Có Raphinha, đội hình Arsenal sẽ tốc độ thế nào? - Bóng Đá

 Arsenal đã dành nhiều sự quan tâm cho Raphinha.

Như một điều hiển nhiên, sự chần chừ của Arsenal đã mở ra cơ hội để đối thủ cùng thành phố - Chelsea nhảy vào cuộc đua và nhanh chóng chốt thỏa thuận về khoản phí chuyển nhượng với Leeds.

Trong khi đó, người đại diện của Raphinha cũng gặp mặt các bên quan tâm, và ngày càng có nhiều cơ sở cho thấy Arsenal đã thất bại trong cuộc đua này khi Chelsea nắm lợi thế nhờ độ "chịu chi", còn Barcelona được xem như bến đỗ trong mơ của Raphinha.

Tuy nhiên nếu tiền đạo người Brazil thực sự muốn chuyển đến Camp Nou, HLV Mikel Arteta chắc chắn cũng đã có câu trả lời dành cho anh. 

Kể từ sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Emirates, chiến lược gia 40 tuổi đã định hình triết lý chuyển nhượng lên Pháo thủ. Arteta khẳng định, việc phải ra sức thuyết phục 1 ngôi sao gia nhập CLB chứng tỏ rằng họ chưa sẵn sàng để bước vào dự án phát triển. Vì vậy, không có lý do gì để chèo kéo họ dù bằng cách nào.

Diego Simeone giúp Arteta có phương án B tuyệt vời trong vụ Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Arteta có một triết lý chuyển nhượng riêng

Arteta nói trong một cuộc phỏng vấn với Ian Wright vào năm 2020:

"Thời điểm chúng tôi đề cập đến Arsenal, bạn có thể biết điều đó có ý nghĩa gì trên toàn thế giới. Mọi cầu thủ đều muốn đến đây và chúng tôi có ý tưởng thực sự rõ ràng về những ngôi sao khoác lên mình màu áo Pháo thủ.

Không cần phải thuyết phục nhiều và nếu họ làm vậy, đối với tôi, đó không phải là một điểm khởi đầu tốt. Nếu tôi phải thuyết phục một cầu thủ ở lại hoặc gia nhập CLB. Vậy mục đích thực sự của họ khi đến đây là gì? Điều đó sẽ khiến tôi phải xem xét lại.

Họ sẽ luôn phải nghĩ rằng: Tôi muốn thi đấu cho CLB này, và lối chơi của đội đúng với kỳ vọng của tôi. Điều đó cũng tương tự với những người đang có mặt tại đây".

Ngay cả khi Pháo thủ thất bại trong thương vụ Raphinha, họ vẫn đang có một kỳ chuyển nhượng tuyệt vời khi đã bổ sung vào đội hình hàng loạt tân binh chất lượng, nổi bật nhất là bom tấn Gabriel Jesus. Đáng nói hơn, với thời gian còn lại,  Arteta vẫn còn hơn 2 tháng để tìm kiếm phương án thay thế ngôi sao người Brazil.

(Theo Mirror)

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 22:34 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục